Bất cập từ đường công vụ trạm bơm tiêu Yên Nghĩa

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều tháng nay, tại hơn 100m đường giao thông công vụ (thay cho đường đê sông Đáy trước đây) đoạn đi qua xã Đông La, huyện Hoài Đức xuất hiện gần 10 vị trí mặt đường bị xuống cấp tạo thành ổ trâu, ổ voi lầy lội khi trời mưa; bụi mù mịt khi trời nắng, gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng cho người dân địa phương và phương tiện giao thông khi qua đây.

Nhiều vị trí mặt đường công vụ, mặt cầu cống Yên qua xã Đông La đang bị xuống cấp.
Nguyên nhân được xác định do lưu lượng xe ô tô trọng tải 30 - 50 tấn chở vật liệu xây dựng ra vào dự án Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa gây ra. Được biết, đây là tuyến đường đê huyết mạch kết nối giao thông cho các xã: Đông La, An Thượng (huyện Hoài Đức), Đại Thành (huyện Quốc Oai) đi ra quận Hà Đông và ngược lại.
Tuy nhiên, do chủ đầu tư thực hiện dự án xây dựng Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa cùng 4 nhà thầu thi công các gói thầu không thường xuyên cải tạo hơn 100m mặt đường công vụ ở đây khiến gần 10 vị trí mặt đường và mặt cầu cống bị xuống cấp, rạn nứt gây khó khăn cho việc đi lại. Không chỉ có vậy, vào khung giờ cao điểm, lưu lượng người và phương tiện giao thông qua đây rất lớn nên những ổ trâu, ổ voi là tác nhân gây ra nhiều vụ va chạm, tai nạn giao thông làm hư hỏng phương tiện, ảnh hưởng đến con người. Đặc biệt, đoạn đường này do điện chiếu sáng không đảm bảo nên việc lưu thông vào ban đêm của người dân không đảm bảo an toàn.

Trước thực trạng nêu trên, đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP cùng các nhà thầu thi công sớm cải tạo mặt đường công vụ, mặt cầu cống Yên để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện giao thông mỗi khi đi qua đây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần