Bất chấp phản đối từ Nga, Ukraine sẽ thử tên lửa gần Crimea

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Moscow đang phản đối kế hoạch thử tên lửa gần Crimea của Ukraine, khiến căng thẳng giữa 2 nước có nguy cơ tiếp tục leo thang.

Đại diện cơ quan hàng không Nga Rosaviatsia hôm thứ Sáu (27/11) cho biết, cơ quan này đã nhận được một thông báo từ Ukraine về vụ thử tên lửa trong không phận Nga vào ngày 1 - 2/12 trong khu vực của Simferopol ở Crimea.
 Quan hệ Nga và Ukraine đã trở nên căng thẳng sau khi Nga sáp nhập Crimea.
Vụ thử tên lửa dự kiến ​​của Ukraine được đưa ra trong bối cảnh Moscow đang xây dựng sự hiện diện quân sự của mình tại Crimea.
Ngay lập tức, đại diện Bộ Quốc phòng Nga đã trao công hàm phản đối tới tùy viên quốc phòng Ukraine. Trong khi đó, Thư ký Hội đồng An ninh và quốc phòng quốc gia của Ukraine Oleksander Turchinov đã bác bỏ tuyên bố cho rằng Kiev đã vi phạm các thỏa thuận quốc tế của Moscow.
"Ukraine sẽ tiến hành các vụ thử tên lửa theo khuôn khổ của tất cả các điều lệ và nghĩa vụ quốc tế. Đó là lý do tại sao chúng tôi yêu cầu Nga không cản trở việc thử tên lửa”, ông Turchinov phát biểu trong một tuyên bố trên website chính thức của mình.
Căng thẳng giữa Nga và Ukraine đã bùng phát kể từ khi Moscows sáp nhập bán đảo Crimea hồi năm 2014. Các quốc gia phương Tây đã áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Nga sau sự kiện này, như hạn chế tiếp cận thị trường tín dụng với các công ty hàng đầu của Nga...