Bắt đại gia bất động sản lừa bán dự án ma

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Tổng giám đốc Công ty Phúc An Thịnh bị bắt giữ do bịa chuyện có nhiều nền đất trong dự án khu dân cư 174 ha, làm giả giấy tờ rồi nhận tiền cọc của người nhiều mua đất nhưng thực tế không có đất để giao.

Ngày 4/3, Cơ quan An ninh điều tra (A92) Bộ Công an cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Trương Tấn Đạt (SN 1976, thường trú số 211/37 Hoàng Văn Thụ, phường 8, quận Phú Nhuận - TPHCM), Tổng giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng và thương mại Phúc An Thịnh vào tối 2/3, vì đã có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

              

Theo thông tin ban đầu, Đạt là đồng phạm với bị can Trương Ngọc Dũng, Chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng và thương mại Phúc An Thịnh (đã bị A92 Bộ Công an bắt khẩn cấp vào sáng 10/1, cũng với tội danh như trên)

          

Sau khi Dũng bị bắt, Đạt “lên ngôi” nắm quyền Tổng giám đốc công ty này. Cũng như bị can Dũng, Trương Tấn Đạt cũng phịa ra có nhiều nền đất tại dự án khu dân cư 174 ha ở phường Thạnh Mỹ Lợi (Q.2-TPHCM), rồi bán khống cho nhiều người, chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng.

                

Theo thông tin điều tra, bị can Trương Ngọc Dũng lừa bán cho Hoa hậu biển Vũ Ngọc Diệp hai nền đất tại dự án khu dân cư 174 ha. Dũng nhận tiền cọc 1 tỉ đồng nhưng không có đất để giao. Ngoài hoa hậu Ngọc Diệp, còn nhiều nạn nhân khác như ông Nguyễn Văn Huấn, Giám đốc Công ty Cổ phần địa ốc Đất Vàng (TPHCM), bị Dũng lừa bằng cách ký hợp đồng, nhận tiền đặt cọc của ông Huấn 17 tỉ đồng. Tuy nhiên sau đó ông Huấn phát hiện các giấy tờ, thủ tục pháp lý của dự án mà bị can Dũng thực hiện không đầy đủ nên yêu cầu Dũng giải trình.

 

Để đối phó, Dũng làm giả quyết định giao đất của cơ quan nhà nước, đưa cho ông Huấn xem nhưng dự án vẫn không thực hiện được sau thời gian dài. Khi ông Huấn đòi tiền thì Dũng tránh mặt. Để lừa được nhiều người, Dũng thường xưng là con trai của một cán bộ cao cấp hoặc mạo danh là cán bộ ngành công an cộng với vẻ bề ngoài sang trọng nên nhiều nạn nhân mắc lừa.

Cơ quan An ninh điều tra xác định hành vi của bị can Trương Ngọc Dũng có sự giúp sức, đồng phạm của bị can Trương Tấn Đạt. Hiện vụ án vẫn đang tiếp tục điều tra.