Hà Nội: Bắt đầu cưỡng chế vi phạm tại mương Nghĩa Đô

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 17/5, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức cưỡng chế các vi phạm trật tự đô thị tại Dự án cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô kết hợp làm bãi đỗ xe và công trình dịch vụ phụ trợ.

Theo đó, các lực lượng chức năng của quận Cầu Giấy sẽ lần lượt tiến hành cưỡng chế 23 công trình vi phạm. Trong đó, Lô số 1 gồm 7 trường hợp; Lô số 3, 8 trường hợp; Lô số 4, 6 trường hợp.
 Các hộ kinh doanh di dời đồ đạc ra khỏi phạm vi của dự án.
Theo ghi nhận của chúng tôi, đến thời điểm này, đã có một số chủ công trình vi phạm tự tháo dỡ bộ phận công trình vi phạm.
 Đơn vị thi công tổ chức cắm cọc để dựng hàng rào tôn quanh dự án.
Chủ tịch UBND phường Quan Hoa Nguyễn Duy Hưng cho biết, sau khi cưỡng chế, UBND quận sẽ dựng hàng rào tôn xung quanh dự án, tổ chức gắn camera giám sát để ngăn chặn các trường hợp cố tình vi phạm. Cũng theo ông Hưng cho biết, đối với các trường hợp có hành vi phá rào tôn, đơn vị chức năng sẽ tiến hành khởi tố theo quy định.
 Người dân di dời các vật dụng ra khỏi khuôn viên dự án
Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của TP theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, ngày 28/2, UBND quận Cầu Giấy đã họp với các phòng, ban, đơn vị và UBND phường Quan Hoa để triển khai kế hoạch giải tỏa vi phạm trật tự xây dựng tại Dự án Cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô kết hợp làm bãi đỗ xe và dịch vụ phụ trợ tại phường Quan Hoa.
 Một số cơ sở tự tháo dỡ các hạng mục vi phạm
Tại buổi làm việc, UBND quận Cầu Giấy đã yêu cầu thành lập Tổ công tác liên ngành thiết lập hồ sơ hiện trạng của toàn bộ các công trình vi phạm trật tự xây dựng tại dự án, đề xuất xử lý vi phạm theo quy định.
 Lực lượng chức năng phá dỡ các hạng mục vi phạm
Đề xuất phương án rào tôn toàn bộ khu đất, chỉ để cửa ra vào theo hồ sơ thiết kế của dự án. Thành lập Đoàn kiểm tra hiện trạng các hoạt động kinh doanh tại khu đất.
 Theo Kế hoạch, sau khi giải tỏa lực lượng chức năng sẽ tiến hành rào tôn cao 3m quanh dự án và chỉ để lối vào tại những khu vực nằm trong quy hoạch.
Thực hiện yêu cầu của UBND quận Cầu Giấy, từ ngày 5/3 - 12/3, Tổ liên ngành đã kiểm tra 42/42 cơ sở kinh doanh trên khu vực dự án. Qua đó ghi nhận, có 17/42 cơ sở có đăng ký DN (5 cơ sở là trụ sở chính DN và 17 cơ sở có đăng ký là địa điểm kinh doanh thuộc DN).
  Cùng với việc dựng hàng rào tôn, các lực lượng chức năng sẽ lắp camera giám sát để ngăn chặn tình trạng phá rào tôn.
Về ngành nghề kinh doanh, theo ghi nhận của lực lượng chức năng quận Cầu Giấy, tại khu vực trên có 4 cơ sở trông giữ xe, 6 cơ sở hoạt động dịch vụ sửa chữa, rửa xe và mua bán xe, 25 cơ sở hoạt động kinh doanh ăn uống, 7 cơ sở hoạt động ngành nghề khác. Đối với lĩnh vực thuế, 19/42 cơ sở không kê khai và nộp thuế đối với cơ quan thuế trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần