Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Chính thức sử dụng vé điện tử đi buýt nhanh BRT

Kinhtedothi - Sáng 10/10, hệ thống Thẻ vé điện tử liên thông đã bắt đầu được triển khai trên tuyến xe buýt BRT 01 Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa.
Lễ cắt băng khai trương hệ thống thẻ điện tử thí điểm trên tuyến buýt BRT.
Phó Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Công Nhật cho biết, Thẻ vé điện tử được xây dựng đáp ứng tiêu chuẩn khung tại Quyết định số 3978/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội, đáp ứng khả năng liên thông với các loại hình vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) khác trong tương lai.
Thay vì sử dụng vé giấy, hành khách đi lại trên tuyến buýt nhanh BRT 01 Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa sẽ được sử dụng loại Thẻ vé điện tử thông minh làm bằng chất liệu nhựa tổng hợp (NFC) có gắn chíp điện tử.
Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện đánh giá, Thẻ vé điện tử là phương thức thanh toán hiện đại, tiện lợi cho việc giao dịch và nạp thẻ của hành khách, kiểm soát doanh thu.
Thẻ vé điện tử thông minh làm bằng chất liệu nhựa tổng hợp (NFC) có gắn chíp điện tử.
Đồng thời, giúp cơ quan quản lý nhà nước và đơn vị vận hành thu thập thông tin về nhu cầu đi lại phục vụ công tác quy hoạch mạng lưới tuyến, điều chỉnh dịch vụ hợp lý nhằm khuyến khích, thu hút người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng.
Liên danh Viettel - Transerco - Công ty Nhật Cường đã đầu tư lắp đặt cổng kiểm soát ra vào, hệ thống camera giám sát, thiết bị bán vé và đường truyền internet tại 23 nhà chờ dọc tuyến; xây dựng phần mềm phát hành thẻ, nạp tiền, quản trị dữ liệu khách hàng tại liên danh và Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị, Sở Giao thông Vận tải.
Dự kiến, sau thời gian thí điểm sẽ tổng kết đánh giá, hoàn thiện giải pháp công nghệ và trình UBND TP Hà Nội phê duyệt dự án triển khai nhân rộng trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá.
Hành khách thử nghiệm vé điện tử.
Vé điện tử sẽ áp dụng đối với khách vé lượt và khách sử dụng vé tháng 1 tuyến (khoảng 3.000 hành khách); riêng vé tháng liên tuyến vẫn sử dụng loại vé hiện nay, kèm theo phiếu ra vào cửa soát vé tự động. Giá vé giữ nguyên như hiện tại.
Khách hàng muốn mua vé điện tử cũng như nạp tiền vào thẻ vé có thể liên hệ trực tiếp tại các nhà chờ BRT tại BX Kim Mã, Núi Trúc, Hoàng Đạo Thúy và bến xe Yên Nghĩa. Khách hàng làm mới hoặc đổi vé điện tử 1 tuyến có thể đăng ký trực tuyến tại website http://timbus.vn/Ticket hoặc ứng dụng “Timbus” trên thiết bị di động.
Hành khách sử dụng vé tháng 1 tuyến đi thẳng vào quẹt thẻ tại cổng soát vé để vào nhà chờ; khi xuống xe quẹt thẻ để ra khỏi nhà chờ. Khách sử dụng vé tháng liên tuyến trình/thẻ vé tháng liên tuyến, nhận vé kiểm soát, quẹt thẻ tại cổng để vào nhà chờ; giữ vé trong suốt chuyến đi, khi xuống xe quẹt vé để ra khỏi nhà chờ. Khách sử dụng vé lượt sẽ mua vé, quẹt vé tại cổng để vào nhà chờ; giữ vé trong suốt chuyến đi, khi xuống xe quẹt vé để ra khỏi nhà chờ.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chưa thể thông xe đèo Khánh Lê vì nhiều khối đá lớn chắn ngang đường 

Chưa thể thông xe đèo Khánh Lê vì nhiều khối đá lớn chắn ngang đường 

18 Nov, 12:29 PM

Kinhtedothi - Lãnh đạo Công ty CP Quản lý và Xây dựng Giao thông Khánh Hòa cho biết, sau vụ sạt lở nghiêm trọng vừa qua, nhiều khối đá lớn đang chắn ngang đèo Khánh Lê, buộc lực lượng chức năng phải nổ mìn để phá đá; nếu thời tiết thuận lợi có thể thông xe trong vòng 2 ngày tới.

Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

17 Nov, 10:26 AM

Kinhtedothi – Sáng 17/11, đèo Khánh Lê kết nối Nha Trang – Đà lạt, đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp tục sạt lở, hiện cơ quan chức năng đã ghi nhận 6 người tử vong từ vụ sạt lở khuya 16/11.

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

17 Nov, 06:30 AM

Kinhtedothi - Một trong những vấn đề lâu nay của xe buýt Hà Nội là thiếu làn ưu tiên, phải vật lộn hàng ngày với ùn tắc giao thông và sự chèn ép của các loại phương tiện khác. Chỉ khi khắc phục được tồn tại này, giảm thời gian lưu thông, xe buýt mới thực sự trở nên hấp dẫn, đủ năng lực để góp phần thay thế xe cá nhân trong đời sống cư dân đô thị.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ