Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bắt đầu kiểm đếm và từng bước bàn giao Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

Kinhtedothi - Sáng nay (31/3), Ban quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) và Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội đã bắt đầu từng bước bàn giao Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Theo Ban quản lý dự án Đường sắt, đến nay, dự án này đã hoàn thành giai đoạn xây dựng theo đúng yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.
Phía đơn vị tiếp nhận, khai thác của TP Hà Nội là Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cũng đã nỗ lực với trách nhiệm cao trong việc ổn định, tổ chức nhân lực để vận hành toàn hệ thống từ tháng 1/2021 cho đến nay cơ bản bảo đảm yêu cầu.
Ban quản lý dự án đường sắt và Hanoi Metro sẽ là 2 đơn vị kiểm đếm tiếp nhận hồ sơ, tài sản (dự kiến từ 3 - 4 tuần). ''Trên cơ sở báo cáo thực hiện hiện của 2 đơn vị, Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội sẽ thống nhất thời điểm bàn giao, đưa Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào vận hành, khai thác'' - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết.
Được sự đồng ý của Bộ GTVT, sáng 31/3, Ban quản lý dự án Đường sắt đã tổ chức kiểm đếm và từng bước bàn giao Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Dưới đây là những hình ảnh do phóng viên ghi nhận được tại lễ kiểm đếm:
Bộ GTVT đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung toàn bộ nhân lực, thời gian để thực hiện những công việc còn lại của Dự án đường sắt Cát Linh -  Hà Đông sau khi dự án được điều chỉnh tiến độ thực hiện đến 31/3/2021.
Dự án Đường sắt Cát Linh - Hà Đông được dư luận đặc biệt quan tâm. Vì vậy, trong ngày đầu của quá trình bàn giao (31/3), đông đảo phóng viên báo chí đã đến đến tác nghiệp, đưa tin.
Nhiều phóng viên được trải nghiệm thực tế trên chuyến tàu đường sắt đô thị đầu tiên.
 
   
Tại khu vực mua vé và sảnh đợi lên tàu được bố trí các dãy ghế ngồi, hướng dẫn hành khách bằng loa phát thanh.
 
 
 
 
 
 Trong 15 ngày đầu vận hành, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ miễn phí hoàn toàn tiền vé cho hành khách đi tàu.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ