Bắt đầu kiểm đếm và từng bước bàn giao Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (31/3), Ban quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) và Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội đã bắt đầu từng bước bàn giao Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Theo Ban quản lý dự án Đường sắt, đến nay, dự án này đã hoàn thành giai đoạn xây dựng theo đúng yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.
Phía đơn vị tiếp nhận, khai thác của TP Hà Nội là Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cũng đã nỗ lực với trách nhiệm cao trong việc ổn định, tổ chức nhân lực để vận hành toàn hệ thống từ tháng 1/2021 cho đến nay cơ bản bảo đảm yêu cầu.
Ban quản lý dự án đường sắt và Hanoi Metro sẽ là 2 đơn vị kiểm đếm tiếp nhận hồ sơ, tài sản (dự kiến từ 3 - 4 tuần). ''Trên cơ sở báo cáo thực hiện hiện của 2 đơn vị, Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội sẽ thống nhất thời điểm bàn giao, đưa Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào vận hành, khai thác'' - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết.
Được sự đồng ý của Bộ GTVT, sáng 31/3, Ban quản lý dự án Đường sắt đã tổ chức kiểm đếm và từng bước bàn giao Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Dưới đây là những hình ảnh do phóng viên ghi nhận được tại lễ kiểm đếm:
Bộ GTVT đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung toàn bộ nhân lực, thời gian để thực hiện những công việc còn lại của Dự án đường sắt Cát Linh -  Hà Đông sau khi dự án được điều chỉnh tiến độ thực hiện đến 31/3/2021.
Dự án Đường sắt Cát Linh - Hà Đông được dư luận đặc biệt quan tâm. Vì vậy, trong ngày đầu của quá trình bàn giao (31/3), đông đảo phóng viên báo chí đã đến đến tác nghiệp, đưa tin.
Nhiều phóng viên được trải nghiệm thực tế trên chuyến tàu đường sắt đô thị đầu tiên.
 
   
Tại khu vực mua vé và sảnh đợi lên tàu được bố trí các dãy ghế ngồi, hướng dẫn hành khách bằng loa phát thanh.
 
 
 
 
 
 Trong 15 ngày đầu vận hành, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ miễn phí hoàn toàn tiền vé cho hành khách đi tàu.