Bắt đầu bỏ phiếu bầu Tổng Giám đốc UNESCO

Lan Hương (Theo ABC News)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/10, giờ Pháp, cuộc bỏ phiếu bầu Tổng Giám đốc UNESCO sẽ diễn ra. Việt Nam có một ứng viên là ông Phạm Sanh Châu, Tổng Thư ký Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam.

Quá trình bỏ phiếu bổ nhiệm Tổng giám đốc của UNESCO sẽ bắt đầu vào ngày 9/10, trong phiên họp của Ban chấp hành được tổ chức vào ngày 4 - 18/10, theo thông tin trên website của tổ chức UNESCO.

 Ông Phạm Sanh Châu - Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Đặc phái viên của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam về các vấn đề UNESCO, Tổng Thư ký Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam.
Cuộc bỏ phiếu đầu tiên sẽ được diễn ra vào cuối giờ chiều ngày 9/10, tại Paris. Nếu các ứng cử viên không nhận được đa số phiếu bầu (38/50), thì các vòng bỏ phiếu tiếp theo sẽ được tổ chức lần lượt vào ngày 10, 11 và 12/10. Nếu vẫn không có người chiếm đa số, vòng bỏ phiếu thứ 4 sẽ tìm ra 2 ứng cử viên có số phiếu cao nhất.

Trong trường hợp 2 ứng cử viên này có số phiếu bằng nhau, Chủ tịch Hội đồng chấp hành sẽ bốc thăm để chọn người chiến thắng.

Ứng cử viên chiến thắng sẽ được Hội đồng Chấp hành UNESCO giới thiệu để Đại hội đồng UNESCO xem xét và thông qua trong Khoá họp sẽ diễn ra vào tháng 11/2017. Tổng giám đốc UNESCO có nhiệm kỳ 4 năm và tối đa có thể giữ chức trong 2 nhiệm kỳ liên tiếp.

9 ứng cử viên cho vị trí Tổng Giám đốc UNESCO năm nay bao gồm ông Polad Bulbuloglu (Azerbaijan), ông Phạm Sanh Châu (Việt Nam), bà Moushira Khattab (Ai Cập), ông Hamad bin Abdulaziz Al-Kawari (Qatar), ông Qian Tang (Trung Quốc), ông Juan Alfonso Fuentes Soria (Guatemala), ông Saleh Al-Hasnawi (Iraq), bà Vera El-Khoury Lacoeuilhe (Lebanon) và bà Audrey Azoulay (Pháp).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần