Bắt đầu sửa chữa đường băng sân bay Tân Sơn Nhất

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo tin từ Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất thì dự án sửa chữa, cải tạo và mở rộng đường băng sân bay Tân Sơn Nhất đã bắt đầu được thực hiện.

Đây là dự án quan trọng nhằm tăng cường vị trí đậu máy bay và xây thêm một đường lăn vào sân đỗ nhằm giảm tải cho đường lăn hiện nay đang quá tải đồng thời đáp ứng 46 vị trí đỗ máy bay các loại. Trong đó có 23 vị trí máy bay loại lớn (B747, B777, B767), 19 vị trí cho các loại vừa (A321, A320), 4 vị trí cho các loại máy bay nhỏ (ATR 72).
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh minh họa.
Ông Đặng Tuấn Tú – Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết, để đảm bảo công tác phục vụ hành khách, hành lý trong dịp cao điểm lễ 30/4, 1/5, Tân Sơn Nhất đã đưa ra phương án làm việc, yêu cầu đại diện hãng hàng không phải luôn có mặt để xử lý các tình huống xảy ra khi làm thủ tục. Phương tiện, trang thiết bị của các đơn vị phục vụ mặt đất sau khi phục vụ xong chuyến bay phải được tập kết đúng nơi quy định của đơn vị, đảm bảo an toàn sân đỗ trong mùa mưa bão sắp đến.

Cảng bố trí nhân viên an ninh hàng không gác 24/24h tại các vị trí quan trọng liên tục quan sát nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp xâm nhập. Cảng đã cấp cho đơn vị thi công 550 thẻ kiểm soát an ninh và 82 giấy kiểm soát cho phương tiện tham gia thi công để kiểm soát chặt an ninh khu vực./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần