Bắt đầu xử lý vi phạm tại dự án mương Nghĩa Đô

Minh Trí
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/11, UBND phường Quan Hoa đã phối hợp với các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy tổ chức cưỡng chế các vi phạm trật tự xây dựng, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường còn tồn tại tại Dự án Cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô kết hợp làm bãi đỗ xe và công trình dịch vụ phụ trợ đường Nguyễn Khánh Toàn.

Cụ thể, ngoài việc yêu cầu chủ các cơ sở kinh doanh tổ chức di chuyển vật dụng phục vụ việc kinh doanh, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy đã tiến hành tháo dỡ toàn bộ các khu nhà tạm được dựng lên trên diện tích đất trồng cây xanh của dự án.
  Các lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ các hạng mục vi phạm tại dự án cống hóa mương Nghĩa Đô
Theo lãnh đạo phường Quan Hoa, sau khi giải tỏa, các lực lượng lượng chức năng quận sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm. Tuy nhiên, để công tác quản lý trật tự đô thị trong khu vực đem lại hiệu quả lâu dài, kiến nghị các cơ quan chức năng xem xét giải quyết những kiến nghị của chủ đầu tư về việc tách bạch phí thuê đất làm kinh doanh và trồng cây xanh để hạn chế thiệt thòi cho chủ đầu tư.

Cụ thể, lãnh đạo phường Quan Hoa thông tin, chỉ tính riêng trong năm 2017, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy đã hơn chục lần tổ chức ra quân xử lý vi phạm trật tự đô thị trong khu vực này. Tuy nhiên, chỉ được một thời gian, tranh thủ sự vắng mặt của các lực lượng chức năng, các hộ kinh doanh, chủ đầu tư lại cố tình vi phạm. Trong đó, một trong những lý do mà chủ đầu tư đưa ra để biện minh cho hành vi vi phạm của mình là, hiện diện tích đất trồng cây xanh của dự án đã bị áp mức thuê như các hoạt động kinh doanh. Do đó, dù biết là sai, nhưng chủ đầu tư vẫn phải vi phạm.

Được biết, theo kế hoạch, công tác xử lý vi phạm tại Dự án Cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô kết hợp làm bãi đỗ xe và công trình dịch vụ phụ trợ đường Nguyễn Khánh Toàn sẽ diễn ra trong 2 ngày 30/11 và 1/12.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần