Bắt đối tượng chiếm đoạt tài khoản Facebook lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Đối tượng Bùi Quang Luật lên mạng xã hội Facebook tìm các tài khoản cá nhân của cộng đồng người Việt Nam sinh sống và lao động ở Nhật Bản sau đó chiếm đoạt tài khoản của họ để đi lừa đảo...

Ngày 15/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình thông tin, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Bùi Quang Luật (SN 1998, ở xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị), để điều tra, làm rõ hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Theo cơ quan CSĐT, từ tháng 3/2018 đến nay, Công an tỉnh Thái Bình liên tục nhận được đơn trình báo của công dân liên quan đến việc một số đối tượng chiếm đoạt quyền sử dụng facebook bạn bè, người thân của họ sau đó nhắn tin, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngay sau khi tiếp nhận nguồn tin, Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xác minh, điều tra làm rõ.
 Đối tượng Bùi Quang Luật.
Trong số các nạn nhân bị lừa, bà Lê Thị Ng. (ở huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) cho biết: Bà đã bị các đối tượng lừa mất số tiền 54 triệu đồng khi chuyển vào một tài khoản tại ngân hàng có chi nhánh Vĩnh Phúc. Về việc chuyển tiền, bà Ng. cho hay, thường liên lạc với con gái, đang lao động ở Nhật Bản, qua facebook. Thấy tài khoản con gái bảo chuyển tiền vào tài khoản cho con, sợ nó có việc gì cần nên bà Ng. ra ngân hàng chuyển ngay.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định, Bùi Quang Luật chính là nghi phạm gây nên vụ việc và đã triệu tập đối tượng này để đấu tranh. Ban đầu, đối tượng còn vòng vo chối tội, nhưng trước những chứng cứ không thể chối cãi, Bùi Quang Luật đã thừa nhận hành vi của mình. Theo đó, cuối tháng 2/2018, Luật lên mạng xã hội Facebook tìm các tài khoản cá nhân của cộng đồng người Việt Nam sinh sống và lao động ở Nhật Bản với mục đích chiếm đoạt tài khoản của họ để đi lừa đảo.
Dùng thủ đoạn này, tháng 3/2018, Luật chiếm đoạt thành công tài khoản facebook của con gái bà Lê Thị Ng. và lừa đảo bà với số tiền 54 triệu đồng. Cũng tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận, đã lừa đảo và chiếm đoạt thành công một số vụ, tổng số tiền ước tính lên tới hàng trăm triệu đồng.
Vụ án hiện đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, mở rộng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần