Bất động sản “chạy nước rút” khuyến mãi cuối năm

Vân Hằng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những tháng cuối năm 2016, hầu hết các doanh nghiệp bất động sản đều vào cuộc đua đón lượng tiền nhàn rỗi trong nước và lượng kiều hối gửi về đầu tư cho “ngôi nhà thứ hai sinh lợi”.

Nắm bắt “thời điểm vàng”, mỗi chủ đầu tư từ Bắc đến Nam lại có những chiến lược, khuyến mãi riêng để hút dòng tiền này đổ vào các dự án của mình. Với tâm lý ấy, cuộc đua khuyến mãi trên thị trường ngày càng sôi nổi. Đối với phân khúc căn hộ chung cư, cuộc đua khuyến mãi nóng hơn bao giờ hết bởi tâm lý muốn an cư trước Tết của người dân Việt.
Lượng giao dịch trên thị trường chặng cuối 2016 dự kiến tăng mạnh.
Theo các chuyên gia, hành động khuyến mãi, giảm giá vào dịp cuối năm đã đem lại nhiều cơ hội thuận lợi cho người tiêu dùng có nhiều lựa chọn căn hộ hơn với nguồn cung đa dạng. Đồng thời, đây cũng là “chiêu” để các doanh nghiệp tiếp cận, quảng bá thương hiệu đến người tiêu dùng một cách thiết thực và hiệu quả nhất. Chọn đúng thời điểm để mua căn hộ đã mang lại hệ giá trị cho người mua nhà. Đơn cử như dự án Thăng Long Victory, để tri ân khách hàng Chủ đầu tư đã đưa ra chương trình “Mua nhà đón xuân - Qùa mừng tân gia siêu khủng”. Theo đó, khách hàng mua nhà được tặng 1 lượng vàng 9999 hoặc Miễn phí 10 năm phí dịch vụ; tặng gói nội thất trị giá 85 triệu đồng. Tổng giá trị ưu đãi lên đến 150 triệu/căn hộ.

Tại khu vực phía Nam, đại diện Công ty CP Địa ốc Phú Long cũng cho biết, để chào đón Xuân Đinh Dậu 2017 và tri ân khách hàng, từ ngày 15/12/2016 - 30/03/2017, Công ty chủ động đem đến chính sách bán hàng “khủng” trong chương trình “Nhà mới sum vầy - Đong đầy tài lộc”. Cụ thể, khi đặt mua căn hộ cao cấp Dragon HillResidence and Suites (Dragon Hill) khách hàng chỉ cần thanh toán 20 % tổng giá trị căn hộ sẽ được nhận nhà ở ngay, phần còn lại trả 20 triệu đồng/tháng trong vòng 5 năm.
Bên cạnh đó, với những khách hàng có nguồn tiền nhàn rỗi cuối năm có thể chọn gói thanh toán nhanh để nhận đến 10 lượng vàng SJC, miễn 3 năm phí quản lý và 1 Voucher nghỉ dưỡng 5 sao dành cho 2 người bao gồm vé máy bay. Hoặc khách hàng có thể lựa chọn chính sách cam kết cho thuê của chủ đầu tư Phú Long với giá thuê từ 20 triệu đồng/tháng trong vòng 4 năm. Ngoài ra, tùy thuộc vào tình hình tài chính, khách hàng còn có thể chọn gói hỗ trợ lãi suất 0% lên đến 30 tháng.

Đáng chú ý, dự án căn hộ Heaven Riverview của Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh nhà Thời Đại, khách hàng được mua nhà trả góp với mức 8 triệu đồng/tháng và được tặng nội thất cao cấp. Đặc biệt, người mua nhà có thể trúng xe hơi Ford Ecosport trị giá 600 triệu đồng.

Trong khi đó, tại một số dự án bàn giao nhà đang mở bán tại Hà Nội hiện nay như: Dolphin Plaza với chính sách 'giao nhà ngay, sổ đỏ trao tay' từ phía chủ đầu tư nhận được sự quan tâm của khách hàng. Hay Mulberry Lane đang khuấy đảo thị trường nhà ở cuối năm bằng chương trình khuyến mãi siêu hấp dẫn “Nhà liền tay, nhận ngay xế khủng, chỉ từ 1,6 tỷ đồng”. Theo tìm hiểu của phóng viên, thời điểm này tại các sàn giao dịch, lượng khách đến giao dịch, tìm hiểu về dự án ngày càng tăng mạnh.

Ông Nguyễn Thọ Tuyển - Giám đốc kinh doanh Siêu thị dự án bất động sản cho biết: Khoảng 2 tháng trở lại đây, lượng giao dịch tại sàn tăng đáng kể, mỗi ngày có hàng chục giao dịch thành công, lượng giao dịch tập trung nhiều vào những dự án có tiến độ, chất lượng tốt, chủ đầu tư uy tín, tính pháp lý cao, giá thành và diện tích căn hộ hợp lý. Đơn cử như dự án The Golden Palm do HDIS làm chủ đầu tư, Gelexia Riverside do chủ đầu tư HTL Việt Nam, một thành viên thuộc Tập đoàn Geleximco đầu tư và và phát triển…

Trên thực tế, trong thời điểm nhu cầu sở hữu nhà ở tăng cao vào dịp Giáng sinh và năm mới, các chương trình ưu đãi, khuyến mãi của nhiều chủ đầu tư có thể giúp khách hàng dễ dàng hoàn thành những mục tiêu của mình. Ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch Liên minh các sàn giao dịch BĐS G5 nhận định “Nếu có tiền, tôi sẽ mua nhà vào lúc này bởi khi thị trường bất động sản có dấu hiệu “chững” lại thì lợi thế luôn thuộc về người mua nhà. Với các chính sách khuyến mại được coi là lớn nhất trong năm, lượng giao dịch trên thị trường nhà đất dự kiến sẽ tăng mạnh từ nay đến Tết Nguyên đán.”