Bất động sản Đà Nẵng khuyến mãi để kích cầu

Thuần Hưng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi thị trường bất động sản rơi vào trầm lắng, các chủ đầu tư tung chiêu mở chương trình khuyến mại nhằm kích cầu thanh khoản hoặc tri ân khách hàng.

Có thể thấy, sau giai đoạn phát triển nóng tại Đà Nẵng, từ đầu quý II/2019 đến nay, thị trường bất động sản tại đây gần như chững lại. Theo nhiều chuyên gia, việc này tạo điều kiện thanh lọc thì trường tốt hơn. Chỉ những chủ đầu tư uy tín, triển khai dự án chất lượng mới chiếm được thị phần trên thị trường…
Dự án Đảo Xanh Sky Villas.
Trong báo cáo của Savills Việt Nam về thị trường bất động sản Đà Nẵng 6 tháng đầu năm 2019, nhận định: Với quỹ đất ven biển hạn chế, và định hướng điều chỉnh quy hoạch chung TP Đà Nẵng với một trong hai hướng mũi nhọn là Đông Nam - khu vực bãi tắm Sơn Thủy, khu vực danh thắng Ngũ Hành Sơn và sông Cổ Cò, phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng trong tương lai, bên cạnh các biệt thự ven biển, dự kiến sẽ đón nhận thêm các sản phẩm ven sông.
Nhưng, khi thị trường đã vào giai đoạn thanh lọc, thì số lượng giao dịch thành công không mấy khả quan. Do vậy, các chủ đầu tư buộc phải tính đến chiêu mở các chương trình khuyến mãi, như việc doanh nghiệp bất động sản tại Hà Nội, TP Hồ  Chí Minh đã và đang thực hiện. Qua đó, kích cầu thị trường, nâng thanh khoản cho dự án. Ví như, trong ngày mở bán giai đoạn 1 căn hộ biển Premier Sky Residences (quận Sơn Trà) vừa qua, chủ đầu tư dự án này thực chiết khấu lên đến 17% cho khách hàng. Để thêm niềm tin, chủ đầu tư ký kết với một ngân hàng đứng ra bảo lãnh dự án.
Hay với siêu dự án Đảo Xanh Sky Villas - mô hình “dinh thự trên không” tại phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cũng vậy. Linkhouse Miền Trung cho biết, khách hàng được hưởng những ưu đãi hấp dẫn khi mua sản phẩm tại Đảo Xanh Sky Villas. Dự án có 24 căn dinh thự được thiết kế khác biệt kết hợp cùng vật liệu xây dựng cao cấp, chuỗi tiện ích và dịch vụ sang trọng chuẩn 5 sao, dự kiến bàn giao cho khách hàng vào tháng 6/2020. Với tổng diện tích dự án 3.000m2, mật độ xây dựng chỉ 40%, nên Đảo Xanh Sky Villas chú trọng đến việc tạo dựng cảnh quan sống xanh chuẩn resort.
Đánh giá về việc này, nhiều chuyên gia cho rằng, thị trường bất động sản Đà Nẵng đi qua đợt trầm lắng này, thì quận Hải Châu được kỳ vọng là khu vực thu hút nhiều sự quan tâm từ các chủ đầu tư nhất, tiếp theo sau là quận Thanh Khê. Những tín hiệu tích cực của kinh tế Đà Nẵng, và thành phố này vẫn tiếp tục duy trì vị thế là điểm đến hàng đầu đối với khách du lịch trong nước và quốc tế nên thị trường bất động sản Đà Nẵng tiếp tục được kỳ vọng có chiều hướng đi lên trong thời gian tới.