Bất động sản Đà Nẵng tăng trở lại: Thời điểm thích hợp cho người có nhu cầu chỗ ở

Khánh Quang (thực hiện)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, ông Trương Sỹ Bình - Tổng Giám đốc Tập đoàn Phúc Hoàng Ngọc cho rằng, giá BĐS Đà Nẵng đã bắt đáy và hiện rục rịch tăng trở lại. Vì thế, đây là lúc thích hợp để những người có nhu cầu về chỗ ở quan tâm theo dõi.

 Tổng Giám đốc Tập đoàn Phúc Hoàng Ngọc Trương Sỹ Bình.

Ông nhận định như thế nào về thị trường BĐS Đà Nẵng hiện nay?

- Không riêng gì Đà Nẵng, thị trường BĐS tại các địa phương lân cận như Quảng Nam, Quảng Ngãi cũng đang có nhiều tín hiệu tích cực trong bối cảnh đại dịch Covid-19 được kiểm soát tốt. BĐS Đà Nẵng gần như “đóng băng” thời gian qua là kết quả sau khi chính quyền quyết liệt vào cuộc để bình ổn thị trường. Giá BĐS tại Đà Nẵng đã chạm đáy và nhiều khả năng sớm sôi động trở lại. Đó là điều tất yếu vì thị trường đã bị nén quá lâu và dòng vốn bị ứ đọng.

Theo ông, giá BĐS tại Đà Nẵng có khả năng tăng vọt hay không?

- Hiện nay, quỹ đất ở Đà Nẵng ngày càng hạn hẹp, trong khi nhu cầu về nhà ở ngày càng cao. Hơn nữa, thị trường đã yên lắng khá lâu nhưng nhà đầu tư thì không thể đứng im, mà đã chuẩn bị những chiến lược để kích cầu thị trường trở lại. Mặt khác, thời kỳ hậu Covid-19, chính quyền sẽ có những chính sách nhằm phục hồi nền kinh tế. Vì thế, sẽ sớm xuất hiện những “đợt sóng” đầu tư mạnh mẽ vào thị trường BĐS Đà Nẵng trong thời gian tới.

Tuy nhiên, giá đất tại Đà Nẵng khó tăng vọt hoặc xảy ra những cơn "sốt" ảo. Đất ở Đà Nẵng đã trở về giá trị thực và hiện nay nếu tăng cũng sẽ tăng theo giá trị thực, khó có sốt ảo. Bởi lẽ, sau khi thị trường nhiều phen chao đảo vì giá đất nền bị “làm loạn” sẽ khiến khách hàng, nhà đầu tư cẩn trọng hơn khi quyết định đầu tư.

Trong bối cảnh hiện nay, Đà Nẵng nên tập trung vào phân khúc sản phẩm nào, thưa ông?

- Để thị trường phát triển sôi động, Đà Nẵng cần đa dạng loại hình sản phẩm. Thực tế hiện nay ở Đà Nẵng chủ yếu phát triển đất nền, nhà ở xã hội và những căn hộ cao cấp. Như vậy, có nhiều đối tượng đang bức thiết về nhà ở nhưng không đủ khả năng mua đất để xây nhà, trong khi nhà ở xã hội chưa thể tiếp cận vì nguồn cung hạn hẹp. Chính quyền Đà Nẵng cần quan tâm phát triển nhà ở xã hội, nhà ở dành cho người có thu nhập thấp. Bởi, đây là đối tượng có nhu cầu rất cấp thiết nhưng nguồn cung trên thị trường lại ít.

Tóm lại, tổng quan thị trường BĐS Đà Nẵng, đây là lúc thích hợp để những người dân có nhu cầu về chỗ ở quan tâm.

Xin cảm ơn ông!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần