Bất động sản khu vực sân bay Long Thành tiếp tục tăng nhiệt

Minh Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mới đây, Chính phủ đã có quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 và dự kiến sẽ được khởi công vào cuối tháng 12/2020. Thông tin này một lần nữa làm tăng sức nóng của thị trường bất động sản Long Thành – Đồng Nai.

 Sân bay quốc tế Long Thành là cú hích lớn cho thị trường bất động sản Long Thành

Giờ “vàng” đã định

Được biết, sân bay Long Thành là dự án mang tầm cỡ khu vực Đông Nam Á, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực. Giai đoạn 1, dự án có tổng mức đầu tư hơn 109.111 tỷ đồng, hoạt động với công suất phục vụ 25 triệu hành khách, 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.

Hiện mọi công tác đền bù giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 đã hoàn thành, Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam cũng đang gấp rút thực hiện các hồ sơ, quy trình thủ tục đầu tư để kịp khởi công dự án vào cuối tháng 12/2020.
 Bất động sản Long Thành nhộn nhịp theo tiến độ sân bay. Ảnh: Khách hàng tìm hiểu cơ hội đầu tư tại dự án Century City

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, sân bay Long Thành được xem là dự án hạ tầng “hạt nhân” và sẽ tạo động lực tăng trưởng lớn trong định hướng đưa Long Thành trở thành cực tăng trưởng mới của Đồng Nai. Vì vậy, việc quy hoạch hệ thống hạ tầng kết nối sân bay Long Thành cũng được tỉnh đặc biệt chú trọng.

Tiêu biểu như tỉnh đã sửa chữa và nâng cấp tuyến quốc lộ 1, quốc lộ 20, quốc lộ 51; dự kiến đầu tư 6.600 tỷ đồng làm đường liên vùng 4, kết nối TP.HCM với sân bay Long Thành; mở rộng cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây lên 8-10 làn xe; thi công 2 gói thầu dự án cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây; đầu tư 1.800 tỷ đồng xây cao tốc từ Đồng Nai đến Bảo Lộc; dự kiến quý I/2023 sẽ triển khai cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu; một số tuyến metro và đường sắt cũng đang trong kế hoạch triển khai…

Như vậy, hiện chỉ còn khoảng 1 tháng là sự kiện khởi công sân bay quốc tế Long Thành sẽ được diễn ra, cùng với đó là một loạt dự án giao thông lớn cũng đang cận kề ngày triển khai xây dựng. Đồng Nai đã lọt vào tầm ngắm của những doanh nghiệp bất động sản danh tiếng trên thị trường.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, bên cạnh những nổi bật về tiềm năng giao thông, hạ tầng, đô thị, dự án sân bay quốc tế Long Thành được quy hoạch đã trở thành đòn bẩy tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản khu vực.

Đón trước cơ hội đầu tư

Trước đây, khi có thông tin phát triển sân bay tại những địa phương như: Phú Quốc, Cam Ranh, Vân Đồn… thì bất động sản ở những khu vực này đã chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ. Tương tự tại Long Thành, hiện thị trường bất động sản khu vực đang phát triển sôi động với sự xuất hiện của nhiều khu đô thị, khu dân cư hiện đại.

Việc nhiều dự án quy mô được hình thành là tất yếu và thể hiện rõ tầm nhìn của các doanh nghiệp, nhằm đáp ứng chỗ ở cho hàng ngàn hộ dân thuộc diện giải tỏa và cả những lao động làm việc tại sân bay, vừa là điểm lưu trú lý tưởng cho hàng triệu hành khách di chuyển bằng đường hàng không mỗi năm.

Tuy nhiên, những dự án được phát triển trong khu đô thị mới Bình Sơn, vị trí kết nối tốt đến sân bay quốc tế Long Thành mới chính là điểm nóng của bất động sản khu vực. Theo ý kiến chung của các môi giới bất động sản, nhu cầu đầu tư tại những dự án gần sân bay của khách hàng là rất lớn, những dự án càng sớm triển khai hạ tầng càng có sức hút mạnh mẽ, nhằm đón đầu lợi nhuận từ việc khai thác kinh doanh, cho thuê hoặc đầu tư dài hạn ngay khi sân bay quốc tế được đưa vào sử dụng năm 2025.

Minh chứng cho điều này là dự án Century City. Với vị trí “án ngữ” mặt tiền đường ĐT 769 và đường Cầu Mên, thuộc khu đô thị mới Bình Sơn, cách sân bay quốc tế Long Thành chỉ 2 km, Century City đã chinh phục đông đảo khách hàng ngay khi vừa được giới thiệu ra thị trường.

 Century Center – Phân khu sầm uất nhất dự án Century City được giới thiệu ra thị trường dịp cuối năm

Sau vài tháng đẩy nhanh tiến độ hạ tầng, đến nay khi sân bay Long Thành đang cận kề ngày khởi công thì Century City cũng đã khoác lên mình một diện mạo mới với hơn 60% khối lượng các hạng mục đã hoàn thiện. Đây cũng là cơ sở tạo nên sức hút của dự án trong giai đoạn 2, mỗi tuần có đến hàng trăm lượt khách đến tham quan dự án và đặt giữ chỗ những sản phầm tiềm năng.

Được biết, Century City có quy mô lên đến 49,8 ha gồm 2.128 sản phẩm, dự án còn được đầu tư nhiều tiện ích đáp ứng nhu cầu mua sắm, ẩm thực, vui chơi cho cư dân tương lai và cả du khách. Nổi bật nhất là công viên kỳ quan tái hiện các kiến trúc vĩ đại của thế giới, quảng trường 12 cung hoàng đạo, trung tâm thương mại – hội nghị…

Với lợi thế về vị trí cùng nhiều giá trị cộng hưởng được kiến tạo, các nhà đầu tư đang đặt kỳ vọng lớn vào tiềm năng phát triển của dự án này. Dự báo trong khoảng 2 năm tới, Century City sẽ trở thành một đô thị sầm uất, là điểm vui chơi – giải trí hiện đại ngay “cửa ngõ” sân bay quốc tế Long Thành.