Bất động sản nghỉ dưỡng Vũng Tàu là lựa chọn phù hợp

Tư Hương (ghi)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Tôi đang có tiền nhàn rỗi, muốn đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. Vậy, xin hỏi: Trong 4 thị trường gồm Phan Thiết, Nha Trang, Vũng Tàu, Phú Quốc, tôi nên đầu tư vào thị trường nào tốt nhất?" - Võ Huỳnh Nhật Huy (quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh).

Bạn Nhật Huy thân mến!
Với câu hỏi của bạn, chúng tôi đã chuyển đến chuyên gia Dương Minh Tiến - Tổng Giám đốc Công ty CP Bất động sản Á Châu Thời Mới (Asia New Time).
Theo chuyên gia Dương Minh Tiến, trong vài năm gần đây, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt là phân khúc nghỉ dưỡng hướng biển đã "thức giấc" và đang có sự phát triển rất mạnh mẽ. Giai đoạn này cũng là thời điểm tốt nhất để đầu tư vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, nhất là đối với phân khúc hướng biển.
Tuy nhiên, mỗi thị trường đều có điểm mạnh điểm yếu khác nhau và đều là những khu vực có tiềm năng rất lớn về bất động sản nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, bạn cần hết sức chú ý đến khả năng khai thác của thị trường, trong đó quan trọng nhất là số lượng khách du lịch trung bình/năm và thời gian khai thác/năm.
Ngoài ra, đối với bất động sản nghỉ dưỡng, bạn nên chọn những nơi có thể “đến và đi tùy hứng” bằng xe hơi để đầu tư. Vì vậy, trong 4 thị trường mà bạn nhắc đến, thứ tự ưu tiên, theo chuyên gia Asia New Time, sẽ là Vũng Tàu - Phan Thiết - Nha Trang và cuối cùng là Phú Quốc. Sở dĩ Vũng Tàu được đánh giá là lựa chọn số 1 vì Vũng Tàu cách TP Hồ Chí Minh khoảng 1,5 tiếng chạy xe ôtô nếu di chuyển qua tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và quốc lộ 52 mở rộng. Với lợi thế này, Vũng Tàu sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu của khách hàng tại Sài Gòn khi đi du lịch, nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần. Trong khi đó, thành phố biển này đang thiếu các khách sạn phân khúc cao cấp 4, 5 sao. Hiện cả thành phố có hơn 4.000 phòng khách sạn 4 sao trở lên (khoảng 10% so với tổng số phòng khách sạn tại đây). Vì thế, đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu là một lựa chọn phù hợp.