Bất động sản Phan Thiết: Đường lớn đã mở

Việt Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ trương của Chính phủ đã mở ra cơ hội rất lớn cho bất động sản (BĐS) Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, nhất là trong bối cảnh thị trường BĐS nghỉ dưỡng đang bước vào chu kỳ phát triển mới, mạnh mẽ hơn...

Đòn bẩy
Tháng 4/2017, tỉnh Bình Thuận tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư. Phát biểu tại hội nghị quan trọng này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc một lần nữa khẳng định chủ trương của Chính phủ về việc xây dựng Bình Thuận trở thành một trung tâm du lịch quốc tế và khu vực. Theo đó, đến năm 2020, tỉnh Bình Thuận sẽ trở thành trung tâm du lịch - thể thao biển; Phan Thiết sẽ trở thành đô thị du lịch biển mang tầm cỡ quốc tế.
Theo nhận định của các chuyên gia BĐS, chủ trương của Chính phủ không chỉ mở ra cơ hội rất lớn cho sự phát triển của ngành du lịch Bình Thuận, còn khiến cho địa phương này trở thành tâm điểm, thu hút sự chú ý đặc biệt của giới kinh doanh địa ốc mà điểm đến là Mũi Né (Phan Thiết) - nơi được mệnh danh là "thủ đô resort" của cả nước. Trong đó, nền tảng quan trọng để Bình Thuận hiện thực hóa tiềm năng là hệ thống hạ tầng giao thông đang ngày càng hoàn thiện, giúp kết nối liên vùng một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn.
 Hạ tầng dự án Queen Pearl Mũi Né cơ bản đã hoàn thiện. Ảnh: Việt Tâm
Cụ thể, tháng 2/2015, tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đi vào hoạt động đã rút ngắn thời gian đi từ TP Hồ Chí Minh đến Phan Thiết chỉ còn hơn 3,5 - 4 giờ xe chạy. Theo quyết định của Bộ GTVT, trong năm 2017, tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết sẽ được khởi công. Khi tuyến đường này đi vào hoạt động, thời gian đi từ TP Hồ Chí Minh đến Phan Thiết sẽ chỉ mất khoảng 2,5 giờ.
Đặc biệt, năm 2013, dự án sân bay Phan Thiết đã được Bộ GTVT phê duyệt, năm 2015 đã được Tập đoàn Rạng Đông khởi công với tổng mức đầu tư khoảng 5.600 tỷ đồng. Dự kiến, vào năm 2018, sân bay này hoàn thành và đi vào hoạt động, giúp Phan Thiết trở nên gần gũi hơn không chỉ với du khách trong nước mà còn là điểm đến thường xuyên của du khách quốc tế.
Theo nhận định của một lãnh đạo Tổng cục Du lịch, khi giao thông từ TP Hồ Chí Minh đến Phan Thiết và từ Phan Thiết đến Nha Trang (Khánh Hòa) được kết nối hoàn toàn bằng đường cao tốc, và đặc biệt là khi sân bay Phan Thiết đi vào hoạt động, thì Phan Thiết sẽ là điểm đến thuận lợi, hấp dẫn và tăng trưởng mạnh nhất của ngành du lịch Việt Nam. Trên thực tế, dù phát triển muộn hơn so với các trung tâm du lịch khác như Đà Nẵng, Nha Trang hay Vũng Tàu, nhưng Mũi Né - Phan Thiết đã nhanh chóng khẳng định vị thế vững chắc trên bản đồ du lịch Việt Nam với hàng trăm khu resort tiêu chuẩn từ 1 - 4 sao.
Nhiều đại gia địa ốc nhập cuộc
Thời gian qua, đã có nhiều chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án BĐS uy tín tề tựu tại Mũi Né - Phan Thiết, cùng với đó là một loạt dự án tầm cỡ được khởi động. Điển hình phải kể đến Tập đoàn Rạng Đông. Ngoài dự án sân bay Phan Thiết, mới đây, tập đoàn này đã phối hợp cùng Công ty BĐS Green Real chính thức công bố siêu dự án nghỉ dưỡng với tổng giá trị đầu tư lên đến hơn 2.600 tỷ đồng. Được biết, chỉ sau một tháng "mở bán thăm dò thị trường" đã có hơn 300 nền biệt thự tại dự án tìm được chủ.
Nhắc đến sự phát triển của thị trường BĐS nghỉ dưỡng Phan Thiết, sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu không nhắc đến Công ty BĐS Danh Khôi (DKR) với dự án nổi bật là khu đô thị thương mại du lịch Queen Pearl Mũi Né. Khác với nhiều chủ đầu tư đi trước - thường tập trung vào sản phẩm biệt thự hoặc condotel, DKR tập trung phát triển dòng sản phẩm mới là "nhà phố biển nghỉ dưỡng". Được biết, sau thành công lớn tại giai đoạn 1 với hơn 700 sản phẩm có chủ, sắp tới, Danh Khôi sẽ tung ra thị trường khoảng hơn 500 sản phẩm thuộc giai đoạn 2 của dự án.
Ngoài 2 cái tên đình đám nêu trên, còn có một loạt đại gia BĐS lớn khác đã rộn ràng vào cuộc hoặc ngấm ngầm gia nhập thị trường như Phúc Khang Corp với chuỗi sản phẩm "xanh thuần Việt", Thắng Lợi Group với dự án khu đô thị thương mại giải trí Aloha Beach Village…
Theo nhận định của giới chuyên môn, tại phân khúc BĐS nghỉ dưỡng, thị trường Phú Quốc đã có dấu hiệu chững lại sau "cơn địa chấn" năm 2014; thị trường Đà Nẵng hiện đang “nóng” nhưng tiềm ẩn nguy cơ bội cung; thị trường Nha Trang phát triển mạnh nhưng sức cạnh tranh quá lớn, quá quyết liệt... Chính vì vậy, nhiều khả năng trong thời gian tới, dòng tiền sẽ đổ dồn về các thị trường ngách, trong đó Phan Thiết hứa hẹn là một điểm đến lý tưởng đối với các nhà đầu tư cũng như các DN địa ốc.
Chuyên gia nhận định

Chọn nơi có thể “đến và đi tùy hứng”

Đối với bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng, nếu sinh sống ở TP Hồ Chí Minh và nếu phải lựa chọn, tôi sẽ chọn những nơi có thể “đến và đi tùy hứng” bằng xe hơi để đầu tư.
Đó là nhận định của ông Phạm Thành Doanh - CLB Hỗ trợ DN vừa và nhỏ TP Hồ Chí Minh.
Theo ông Doanh, Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Định, Phú Yên, Phan Thiết, Vũng Tàu, Phú Quốc... đều là những khu vực có tiềm năng rất lớn về BĐS nghỉ dưỡng. Mỗi khu vực đều có điểm mạnh, điểm yếu khác nhau, đối tượng khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, là một khách hàng, ông sẽ chọn những nơi có thể "đến và đi tùy hứng" để đầu tư.
Thị trường BĐS nghỉ dưỡng thời gian qua đã có sự tăng trưởng rất lớn cùng với sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông, đó là một thực tế. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất tác động đến thị trường BĐS nghỉ dưỡng chính là sự phát triển của nền kinh tế cùng với sự gia tăng về nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống của giới nhà giàu.
Với thị trường Việt Nam, điểm quan trọng nhất giúp BĐS nghỉ dưỡng ven biển có sức cạnh tranh là mức giá hợp lý và giá trị sản phẩm tốt. Vì vậy, những dự án vừa thỏa mãn nhu cầu nghỉ dưỡng vừa đáp ứng đúng khả năng đầu tư của nhiều người với mức giá hợp lý sẽ được ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Có rất nhiều tín hiệu cho thấy, lượng khách du lịch nội địa sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới, và đây chính là đối tượng khách hàng của các nhà phát triển dự án BĐS nghỉ dưỡng hướng biển.
Thực tế thị trường cho thấy, những căn hộ nghỉ dưỡng hướng biển ở những nơi có thể "đến và đi tùy hứng" bằng phương tiện là xe ô tô thường được khách hàng ưu tiên hơn so với những nơi chỉ có thể đến bằng máy bay. "Ví dụ: Tôi đang ngồi đây trao đổi với anh, nhưng “nếu thích lên", tôi có thể rủ anh ra lấy xe hơi, phóng một mạch 2 - 3 tiếng đồng hồ là về đến Phan Thiết nghỉ ngơi, tắm biển, hôm sau về. Nhưng nếu ở nơi khác, giả sử Phú Quốc, anh và tôi sẽ phải lo đặt vé máy bay trước đã, chứ không thể "tùy hứng" như vậy được. Và đó là lý do vì sao tôi chọn Phan Thiết hoặc Vũng Tàu để đầu tư BĐS nghỉ dưỡng" - ông Doanh chia sẻ.
Gia Việt ghi