Bất động sản phía Đông sôi động theo hạ tầng kết nối liên vùng

Lê Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những thông tin tích cực từ việc thành lập thành phố Thủ Đức; dự án tuyến metro số 1; các tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành – Dầu Giây mở rộng, Dầu Giây – Phan Thiết; Sân bay Long Thành; Hương lộ 2… được kỳ vọng khi hoàn thành sẽ mang lại diện mạo tích cực cho khu vực phía Đông TP.HCM và góp phần thúc đẩy thị trường địa ốc nơi đây ngày càng sôi động.

 Toàn tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã đạt 76% khối lượng thi công và dự án dự kiến được đưa vào vận hành khai thác cuối năm 2021.
Chiều 12/10, tại kỳ họp thứ 21 của HĐND TP.HCM khóa IX, các đại biểu có mặt đã biểu quyết thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã tại thành phố giai đoạn 2019-2021, trong đó có việc thành lập TP Thủ Đức. Sau khi thực hiện sáp nhập 3 quận (Quận 2, 9, Thủ Đức), thành phố Thủ Đức trong tương lai có diện tích hơn 211 km2 và dân số hơn 1 triệu người.
Về lý do sáp nhập, thành phố cho rằng nơi đây có nhiều tiềm năng phát triển thành một khu đô thị sáng tạo, tương tác cao, như: Khu công nghệ cao (giai đoạn 2010-2020 thu hút hơn 7 tỷ USD đầu tư và xuất khẩu 77 tỷ USD); cụm đại học phía Đông thành phố (hơn 100.000 sinh viên, 2.000 giảng viên trình độ tiến sĩ); đường vành đai 3; Metro Số 1, Khu đô thị mới Thủ Thiêm – được quy hoạch là trung tâm tài chính tương lai; cảng container Cát Lái lớn nhất nước.

Thành phố mới dự kiến đóng góp khoảng 30% GRDP (tổng sản phẩm trên địa bàn) của TP HCM và chiếm khoảng 7% GDP (tổng sản phẩm nội địa) của cả nước. Nơi đây còn là "hạt nhân" thúc đẩy kinh tế TP.HCM và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam tăng trưởng bền vững trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư ngày càng phát triển mạnh mẽ.

 Hơn 90% người dân 3 quận đã bỏ phiếu đồng ý sáp nhập thành đơn vị hành chính mới. Ảnh Vnexpress
Các chuyên gia kinh tế cho rằng, lợi thế về hạ tầng và quy hoạch phát triển vùng đã, đang và sẽ tiếp tục mang lại nhiều động lực, cơ hội thúc đẩy phát triển và chuyển đổi cơ cấu kinh tế - xã hội cho khu vực Đông TP.HCM.

Nằm tại cửa ngõ phía Đông của TP.HCM và là cửa ngõ của các tỉnh miền Nam, Đồng Nai được nhiều chuyên gia nhận định sẽ là một trong những khu vực tiếp tục có sự thay đổi mạnh mẽ nhất với lợi thế trụ cột vốn có về thu hút FPI, nguồn nhân lực chất lượng cao và đáng chú ý là hạ tầng giao thông kết nối liên vùng đồng bộ.
Hiện nay, một loạt các dự án trọng điểm quốc gia đang được thực hiện và chuẩn bị đầu tư đồng bộ như: mở rộng tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, Dầu Giây - Liên Khương… Đặc biệt là cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ tạo nên hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông của tỉnh và khu vực đồng bộ, hoàn chỉnh và hiện đại.

 Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đã chính thức khởi công ngày 30/9.
Song song, UBND Đồng Nai cũng đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông quan trọng trên địa bàn tỉnh để hoàn thiện trục giao thông kết nối giữa Đồng Nai với TP. HCM, tạo nên sự đồng bộ khi sân bay Long Thành được đưa vào vận hành như khởi công cầu Vàm Cái Sứt thuộc tuyến Hương Lộ kết nối trực tiếp Quốc lộ 51 vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Mới đây, tỉnh này cũng vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xin làm chủ đầu tư xây dựng hai tuyến đường kết nối Cảng hàng không quốc tế Long Thành với Quốc lộ 51 và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Tổng kinh phí thực hiện hai tuyến đường này dự kiến hơn 4.800 tỷ đồng.

 Cầu Vàm Cái Sứt thuộc Hương lộ 2 - trục kết nối quan trọng giữa Đồng Nai với TP. HCM và tạo nên sự đồng bộ khi sân bay Long Thành đưa vào vận hành - đã được khởi công ngày 02/10
Đón đầu quy hoạch và hạ tầng giao thông đang lột xác, nơi đây đang trở thành là điểm đến hấp dẫn của những doanh nghiệp BĐS, nhà đầu tư và khách hàng an cư với những đô thị quy mô được quy hoạch bài bản. Điển hình là Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City quy mô gần 1.000ha tọa lạc tại phía Đông TP.HCM của Tập đoàn Novaland.
 Dự án Aqua City dành đến 70% diện tích cho mảng xanh, hạ tầng giao thông và tiện ích nội khu hoàn chỉnh.
Theo đại diện các sàn giao dịch tại TP.HCM, Aqua City hấp dẫn khách hàng và hút một lượng tiền đầu tư khá lớn vào hàng nghìn sản phẩm nhà phố, shophouse, biệt thự sinh thái bởi lợi thế không gian xanh cùng các tiện ích, dịch vụ cao cấp, đáp ứng mọi nhu cầu an cư từ giáo dục, y tế, vui chơi, giải trí,…

 Hệ tiện ích nội khu đẳng cấp đáp ứng nhu cầu an cư hiện đại.
Theo đơn vị nghiên cứu thị trường CBRE Việt Nam, sự bùng nổ hạ tầng giao thông phía Đông Sài Gòn trong những năm gần đây chính là bước đệm lớn cho sự chuyển mình mạnh mẽ của khu vực này. Bà Đặng Phương Hằng, Tổng giám đốc Điều hành, CBRE Việt Nam nhận định, trong bối cảnh Covid-19 và tác động lâu dài của vấn đề cấp phép, số lượng dự án mới ngày càng khan hiếm trên thị trường, các chủ đầu tư uy tín có sản phẩm trong giai đoạn này sẽ được thị trường đón nhận tích cực và tên tuổi được đẩy mạnh.

Bà Hằng cũng cho biết thêm, về phía người mua nhà, những dự án tốt nằm tại các đại đô thị với tiện ích hoàn thiện sẽ là sự lựa chọn ưu tiên. Cùng với đó, dự án được đầu tư bởi những chủ đầu tư lớn với tên tuổi đã được khẳng định trên thị trường sẽ tiếp tục tạo niềm tin cho người mua nhà cuối năm. 
Thông tin dự án Aqua City:

Website: https://aquacity.com.vn/

Hotline: 0943 797979.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần