Bất động sản phía tây Hà Nội bứt tốc nhờ hạ tầng tỷ USD

Nghĩa Hiếu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bất động sản phía tây Hà Nội vốn đã phát triển mạnh mẽ, nhưng được dự báo sẽ “bứt tốc” mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới nhờ sự đầu tư về hạ tầng và các dự án đại đô thị đang triển khai.

Điểm sáng hạ tầng

Trong 10 năm qua, khu vực phía tây Hà Nội đã “bứt tốc” và được coi là điểm sáng trong phát triển đô thị của thủ đô. Trong khi nhiều khu vực khác, việc phát triển hạ tầng và đô thị còn hạn chế thì khu vực phía Tây được đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo động lực cho sự phát triển mạnh mẽ, vượt bậc.
 

Những công trình có thể coi là tiêu biểu như: Đại lộ Thăng Long được khánh thành năm 2010 với số vốn 7.500 tỷ được coi là trục xương sống cho khu vực này. Một số tuyến đường khác cũng làm thay đổi bộ mặt của khu Tây như Tố Hữu (trị giá 700 tỷ đồng), đường Lê Trọng Tấn (460 tỷ đồng), đường vành đai 3 trên cao (5.500 tỷ đồng), Lê Đức Thọ - Xuân Phương (1.500 tỷ đồng)…

Từ sự phát triển của cơ sở hạ tầng, khu Tây cũng dành được sự thu hút đặc biệt của các nhà đầu tư bất động sản, biến nơi đây có tốc độ đô thị hóa thuộc loại nhanh nhất tại thủ đô. Nhiều khu đô thị hiện đại, hạ tầng đồng bộ đang mọc lên nhanh chóng kéo theo lượng lớn dân cư, giảm áp lực khu vực nội thành.

Theo GS. Đặng Hùng Võ, Nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, những năm gần đây, các khu vực phía đông và bắc của Hà Nội đang được quan tâm đầu tư. Tuy nhiên, khu vực phía Tây vẫn có một sự hấp dẫn lớn bởi hạ tầng hoàn thiện và vị trí thuận lợi cho kết nối, phát triển.

“Bứt tốc” cùng các dự án giao thông và đại đô thị

Trong thời gian tới, bất động sản phíaTây dự kiến còn “bứt tốc” mạnh mẽ hơn nữa với một loạt dự án về cơ sở hạ tầng đang và sẽ được xây dựng. Hà Nội cho biết đang chuẩn bị đầu tư nhiều dự án như mở rộng quốc lộ 70 (Nhổn - Nam Thăng Long), xây dựng được vành đai 3,5; cầu Thượng Cát; trục Tây Thăng Long kết nối khu Tây Hồ Tây với Đan Phượng (Hoàng Quốc Việt kéo dài)…

Bên cạnh đó, thành phố cũng đang tích cực triển khai một số tuyến đường sắt đô thị tại khu vực phía tây như tuyến số 3 (Nhổn - Ga Hà Nội), số 5 (Nam Hồ Tây - Ngọc Khánh - Đại lộ Thăng Long - An Khánh - Ring road 4 - Hoà Lạc), số 7 (Mê Linh - Nhổn - Vân Canh - Dương Nội - Hà Đông)… với tổng mức đầu tư lên tới vài tỷ USD.

Nhận thấy nhiều ưu điểm của khu phía Tây, nhiều chủ đầu tư đã và đang đầu tư mạnh tay vào khu vực này. Những chủ đầu tư như Vingroup, Nam Cường, Hải Phát, Geleximco, Vinaconex, … đang từng bước thay đổi bộ mặt khu vực này. Gần đây, thị trường đang chứng kiến xu hướng đầu tư những đại đô thị, được đầu tư đồng bộ đầy đủ hạ tầng, có nhiều tiện ích, để cư dân có thể sinh sống một cách trọn vẹn nhất, hạn chế khả năng kết nối với khu vực trung tâm.
 

Điển hình là dự án VinCity Sportia đang được Vingroup đầu tư tại khu vực xã Tây Mỗ và Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm) rộng 280 ha được đầu tư đầy đủ hạ tầng gồm trường học, bệnh viện, nhà trẻ, trung tâm thương mại, công viên… Đây được coi là một trong những đại đô thị lớn nhất từng được triển khai tại thủ đô.

Dự án nằm trên tuyến đường huyết mạch đại lộ Thăng Long tiếp giáp đường Lê Trọng Tấn kéo dài, vị trí trung tâm hành chính văn hóa giáo dục, thể thao, trọng điểm của thành phố, với hàng loạt cơ quan, trụ sở hành chính sự nghiệp từ cấp địa phương đến cấp trung ương.

Trong tương lai được thành phố ưu tiên tập trung quy hoạch về giao thông với 3 tuyến metro trọng yếu (5, 6, 7) trực tiếp đi qua dự án và khu vực lân cận dự án, giúp cư dân dễ dàng di chuyển đến các điểm trọng yếu trong thành phố.

Đây cũng là dự án “thành phố thể thao” năng động đầu tiên tại Việt Nam với hệ thống công viên thể thao quy mô hàng đầu Đông Nam Á lên đến hơn 1.200 máy tập, hàng chục bể bơi, hàng trăm sân bóng đá, sân tennis, bóng chuyền, cầu lông…

Với hạ tầng được đầu tư đồng bộ và sự dịch chuyển của các trụ sở các cơ quan hành chính đầu não, khu vực phía Tây Hà Nội hứa hẹn trở thành trở thành trung tâm mới của Hà Nội. Bên cạnh đó, khu vực này cũng trở thành “giao điểm quốc tế” của Thủ đô khi cộng đồng người Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc...đều chọn khu vực này thành nơi an cư. Trong tương lai gần, những khu đô thị văn minh, hiện đại, đồng bộ, quy mô lớn như VinCity Sportia sẽ còn tiếp tục đưa khu vực phía Tây bứt tốc mạnh mẽ hơn nữa.

Box:

Dự án VinCity hiện đang giới thiệu phân khu đầu tiên The Hero với ưu điểm nổi bật về vị trí, tiếp giáp mặt Đại lộ Thăng Long. Giữa các tòa căn hộ thuộc phân khu này còn có nhiều tiện ích như: sân thể thao, sân chơi trẻ em, điểm nướng BBQ, phục vụ rất tốt nhu cầu của cư dân. Tiếp cận từ The Hero đến hệ thống công viên trung tâm cũng rất thuận lợi. Theo chủ đầu tư, chỉ với 10% giá trị căn hộ khách hàng đã có thể ký hợp đồng mua bán. 20% vốn tự có còn lại được giãn cách thành 2 đợt trong 6 tháng. 70% còn lại được vay ngân hàng trong thời gian lên tới 35 năm, mỗi tháng trả góp chỉ từ vài triệu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần