Bất động sản quận Cầu Giấy khan hiếm nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nguồn cung sụt giảm nhưng nhu cầu mua nhà vẫn liên tục tăng khiến thị trường BĐS Cầu Giấy đang nóng dần lên trong những ngày đầu năm 2020.

Thời gian vừa qua, nguồn cung mới từ các dự án bất động sản tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,… có sự sụt giảm mạnh, đặc biệt trong phân khúc chung cư. Nếu như năm 2019 tại Hà Nội có 58 dự án đủ điều kiện bán hàng, thì năm 2018 có 69 dự án và năm 2017 có 115 dự án. Nguyên nhân chính của việc này là do Chính phủ ngừng cấp phép xây dựng chung cư cao tầng tại trung tâm đô thị và đẩy mạnh công tác rà soát, thanh kiểm tra việc tuân thủ quy định pháp luật về đầu tư, xây dựng nhà ở.

Theo nhận định của Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Nguyễn Trần Nam, hiện tượng khan hiến nguồn cung căn hộ mới đã xuất hiện từ cuối năm 2018, tiếp tục phát triển trong năm 2019 và dự kiến sẽ kéo dài trong giai đoạn 2020 – 2023.

 Nguồn cung sụt giảm nhưng nhu cầu tăng cao khiến bất động sản Hà Nội liên tục tăng giá.
Dù nguồn cung khan hiếm nhưng trên thực tế, nhu cầu về nhà ở vẫn tiếp tục tăng, chủ yếu ở thế hệ Y (Millennials – thế hệ 8X, 9X). Điều này cũng khiến giá căn hộ chung cư ở các thành phố lớn liên tục tăng. Ông Nguyễn Văn Đính – Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, những năm trước, giá nhà ở tại các đô thị trung tâm khá ổn định, mỗi năm chỉ tăng khoảng 2 – 3%. Tuy nhiên, từ năm 2019, do mất cân đối cung cầu, giá nhà tại Hà Nội và TP. HCM đã có sự gia tăng đột biến, nhiều dự án đã tăng giá khoảng 8 – 10%. Dự kiến, giá căn hộ sẽ tiếp tục tăng trong năm 2020.

Cũng trong năm nay, nguồn cung khan hiếm dự kiến sẽ tạo ra sự thanh lọc thị trường. Khi đó, chỉ các chủ đầu tư, doanh nghiệp bất động sản có tiềm lực lớn mạnh mới có thể tồn tại thật sự. Trong bối cảnh lực cầu luôn ở mức cao như hiện nay, những dự án của các chủ đầu tư uy tín, nằm ở vị trí đẹp, có đầy đủ pháp lý, được quy hoạch với hệ thống tiện ích dịch vụ hiện đại trong giá bán hợp lý mới có thể thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng và đạt tỉ lệ hấp thụ cao.

 Quận Cầu Giấy tiếp tục thu hút đông đảo khách hàng tới sinh sống và đầu tư.
Với vị trí trung tâm, hạ tầng giao thông – xã hội phát triển đồng bộ, hiện đại, quy tụ nhiều người nước ngoài sinh sống và làm việc, Quận Cầu giấy tiếp tục là khu vực hút khách có nhu cầu ở thực và các nhà đầu tư. Tuy nhiên, do quỹ đất còn lại hạn hẹp cùng với những ảnh hưởng chung của cả thị trường, khu vực này hiện tại không có nhiều sản phẩm mới, đặc biệt ở phân khúc căn hộ cao cấp. Có thể kể đến một số sản phẩm đang được mở bán như Golden Park Tower, Mipec Rubik 360, Hanoi Paragon, Luxury Park View, Sunshine Center,…

 Phối cảnh dự án The Park Home tọa lạc đối diện công viên Cầu Giấy.
Trong các dự án đó, dự án The Park Home (ngã tư Duy Tân – Thành Thái – Trần Thái Tông) dù mới chỉ rò rỉ thông tin sắp ra mắt nhưng đã nhận được sự đón nhận của đông đảo khách hàng. Với vị trí đắc địa đối diện công viên Cầu Giấy, The Park Home không chỉ thuận tiện về giao thông mà còn hứa hẹn sở hữu không gian sống thoáng đãng, trong lành cùng tầm nhìn tuyệt mỹ.

Được định vị trở thành dự án căn hộ cao cấp, The Park Home hội tụ hệ thống tiện ích hoàn hảo đáp ứng đủ các nhu cầu sinh hoạt, nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí của cư dân như hầm đỗ xe, trung tâm thương mại, nhà hàng, café, phòng gym & yoga, nhà trẻ, khu vui chơi trẻ em,…

Các căn hộ tại dự án có diện tích linh hoạt từ 80 – 154m2, bố trí 2 – 4 phòng ngủ, đem đến sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng. Với thiết kế sang trọng, hiện đại, tận dụng tối đa khe sáng, ô thoáng đón nắng, gió, ánh sáng tự nhiên, các căn hộ The Park Home luôn thông thoáng và gần gũi với thiên nhiên.

Trong bối cảnh phân khúc condotel vừa “vỡ trận”, các cơn sốt đất nền diễn ra liên tục, các chuyên gia nhận định phân khúc nhà ở tại các đô thị lớn vẫn đang là lựa chọn hợp lý với các nhà đầu tư. Cùng với đó, khi nguồn cung căn hộ cao cấp ngày càng khan hiếm, nhu cầu của khách hàng liên tục tăng cao, những dự án chất lượng như The Park Home hứa hẹn sẽ là lựa chọn lý tưởng cho khách hàng Hà Nội, đặc biệt tại khu vực Quận Cầu Giấy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần