Bất động sản ven biển Đà Nẵng tăng 400% giá trị

Doãn Thành (VPMT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những tháng cuối năm 2016 thị trường bất động sản khu vực ven biển thuộc các quận phía đông thành phố Đà Nẵng đang nóng lên, giá đất tại khu vực này đã tăng lên chóng mặt so với những tháng trước đó, một số nơi giá trị đã tăng lên tới 400% so với cách đây hơn một năm.

Khảo sát các lô đất dọc tuyến đường ven biển thuộc quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn ở thời điểm một năm trước giá bán dao động khoảng 35 – 40 triệu đồng/m2 thì đến nay đã tăng lên hơn 100 triệu đồng/m2. Ở một số khu vực trọng điểm như phường: Mỹ An, Khuê Mỹ, Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), Phước Mỹ (Sơn Trà) giá đất đã tăng lên tới 400% so với thời điểm này năm trước.
 Bất động sản ven biển Đà Nẵng tăng 400% giá trị. (Ảnh minh họa)
Đại diện Công ty Đất Xanh Miền Trung có dự án tại khu vực phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) cho biết: Giá đất trên đường Trần Quốc Hoàn đã tăng chóng mặt trong một năm qua, nếu như ở thời điểm này năm trước lô đất 100 m2 tại đây giá bán xấp xỉ 1 tỷ VNĐ bán rất chậm, đến nay đã đã tăng lên tới 4 tỷ VNĐ nhưng vẫn có rất nhiều người hỏi mua.

Dự báo từ nay đến giáp Tết nguyên đán giá đất ở đây sẽ tiếp tục tăng lên, vì vào thời điểm cuối năm nhiều nhà đầu tư gom được tiền sẽ tiếp tục mua đất nền để chuẩn bị đầu tư trong năm mới.

Theo khảo sát của kỹ sư Nguyễn Như Danh – Phòng quản lý xây dựng – Sở Xây dựng Đà Nẵng, khu vực phía Đông thành phố Đà Nẵng đang được cho là điểm nóng trong đầu tư Bất động sản. Từ lâu nay Đà Nẵng đã xây dựng cho mình thương hiệu là thành phố du lịch biển, khu vực phía Đông thành phố hội tụ đầy đủ các yếu tố như có bãi biển đẹp, cùng với danh thắng Ngũ Hành Sơn kỳ vĩ và bán đảo Sơn Trà là vùng dự trữ sinh quyển của thế giới. Tiềm năng phát triển du lịch nghỉ dưỡng rất lớn và được coi là trung tâm du lịch của thành phố.

Xuất phát từ những yếu tố trên đã có rất nhiều nhà đầu tư lớn về bất động sản đã có mặt tại khu vực này, có thể kể đến những cái tên như: Vingroup, Sungroup, Empire Group… đã làm cho giá đất ở khu vực này “sốt” lên từng ngày. Đến nay tại khu vực ven biển phía Đông đã được thành phố Đà Nẵng đầu tư hạ tầng giao thông hoàn chỉnh, dân cư đã được phân bố ổn định, các dịch vụ tiện ích như: trường học, bệnh viện, công viên, siêu thị, khu vui chơi... đã được đầu tư đồng bộ.

Theo đánh giá, lượng vốn dịch chuyển trong thị trường Bất động sản phía Đông Đà Nẵng chảy mạnh vào phân khúc nghỉ dưỡng, căn hộ cao cấp vì phân khúc này dễ dàng cho thuê trong khi lượng khách du lịch cao cấp đến Đà Nẵng ngày càng nhiều, kéo theo nhu cầu thuê căn hộ cao cấp tăng cao. Những người có thu nhập cao có nhu cầu mua nhà đất vừa để nghỉ dưỡng, vừa để kinh doanh đã khiến cho giá trị bất động sản tại khu vực này tăng trưởng không ngừng. Tuy nhiên nhiều nhà đầu tư cũng cho rằng, trong giai đoạn hiện nay dịch vụ môi giới nhà đất đang phát triển mạnh, không loại trừ khả năng các nhà cò đang làm cho thị trường bất động sản không đúng với giá trị thực của nó và nhà đầu tư cần phải cẩn trọng với hiện tượng “bong bóng giá”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần