Bất động sản vùng Đông Bắc đầy tiềm năng

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khu vực Đông Bắc đang nổi lên là một thị trường bất động sản (BĐS) đầy tiềm năng, với đầy đủ lợi thế về du lịch, dịch vụ và công nghiệp, trở thành miền đất hứa dành cho các nhà đầu tư BĐS.

Đây là nhận định của các chuyên gia tại sự kiện xúc tiến thương mại và đầu tư BĐS 2019 vùng Đông Bắc diễn ra tại TP Bắc Ninh hôm nay (24/8), do Hiệp hội môi giới BĐS Việt Nam phối hợp với Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh BĐS Hải Phát (Hải Phát Land) tổ chức.
 Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam Nguyễn Văn Đính phát biểu tại sự kiện (Ảnh: Doãn Thành).
Theo nhận định của các chuyên gia, vùng Đông Bắc Việt Nam được xếp trong danh sách các thị trường nổi bật của BĐS miền Bắc. Đây là thị trường tiềm năng để khai thác dòng sản phẩm bất động sản phục vụ nhu cầu nhà ở cho lực lượng lao động trên địa bàn và nhu cầu cải thiện mức sống người dân sở tại và các vùng lân cận. Thời gian gần đây, vùng Đông Bắc nổi lên một số địa bàn, như: Bắc Ninh, Bắc giang, Hưng Yên, Quảng Ninh, Thái Nguyên... nơi đây được đánh giá là địa bàn có nhiều lợi thế về chính trị, kinh tế. Là trục hành lang kinh tế Đông Tây nối vùng Quảng Châu – Trung Quốc với các cảng biển Việt Nam đã được quy hoạch để phát triển; có hạ tầng giao thông, đô thị, công nghiệp... đã và đang được các doanh nghiệp quan tâm, đầu tư.
Tổng Giám đốc Hải Phát Land Vũ Kim Giang cho biết, khu vực Đông Bắc được biết đến là khu vực dân số đông, lực lượng lao động trẻ chiếm tỷ lệ cao. Không chỉ vậy, trong thời gian gần đây với sự phát triển mạnh mẽ về công nghiệp, dịch vụ... khu vực này lại thu hút một lượng lớn dân cư nhập cư từ các vùng khác về, kể cả dân từ từ nước ngoài đến đây làm việc, đầu tư.
“Việc lượng lớn cư dân đổ về đây sinh sống và làm việc đã tạo ra nhu cầu về chỗ ở tương đối lớn, khiến cho thị trường phát triển sôi động với đầy đủ các sản phẩm của các phân khúc như: Thấp tầng, cao tầng, nghỉ dưỡng, đất nền... Hàng loạt các dự án khu đô thị (KĐT) mới đã được đầu tư xây dựng tại khu vực, như: KĐT Dĩnh Trì (Bắc Giang), DTA Garden House (Bắc Ninh), River Silk City (Hà Nam) hay Crown Villas (Thái Nguyên)...” - ông Giang cho hay.
 Sự kiện xúc tiến thương mại và đầu tư BĐS 2019 vùng Đông Bắc đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư BĐS lớn đến giới thiệu và giao dịch sản phẩm.
Cùng quan điểm Tổng Thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam Nguyễn Văn Đính cho biết, với việc tại các TP lớn như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh... quỹ đất không còn nhiều, trong khi giá đất tại các TP lớn cao hơn gấp nhiều lần các khu vực lân cận, nên các chủ đầu tư BĐS đã quyết định tìm cơ hội tại các vùng đất mới, nhiều tiềm năng và cũng không ít lợi thế phát triển.
“Một số thị trường lớn như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, trong 6 tháng đầu năm 2019 chứng kiến sự giảm sụt về nguồn cung mới, do chính quyền địa phương thực hiện công tác rà soát và dừng cấp thủ tục pháp lý, nên các nhà đầu tư đã chọn những địa phương mới, nơi có chính sách thông thoáng hơn, giá cả phù hợp với mức tài chính của người tiêu dùng. Tại miền bắc thì khu vực đông bắc nổi lên là vùng đất mới cho xu thế này” - ông Đính nói.
Cũng theo nhận định của các chuyên gia, khu vực Đông Bắc có nhiều lợi thế về công nghiệp, du lịch, dịch vụ. Đặc biệt là nguồn vốn FDI được “đổ” về khu vực này ngày càng nhiều, là nhân tố thúc đẩy thị trường BĐS tại khu vực này phát triển sôi động trong thời gian tới.