Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng làm giả con dấu của Bộ Công an

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khám xét nơi ở của đối tượng, lực lượng công an thu giữ được nhiều tài liệu, vật chứng quan trọng. Trong đó, có 4 mộc hình tròn dấu đỏ của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trại Tạm giam - Công an tỉnh Bình Dương.

Đối tượng Phạm Văn Thương cùng  các con dấu giả bị công an phát hiện, bắt giữ.
Ngày 18/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Văn Thương (tức Phương, SN 1980, thường trú ấp An Thành, xã An Tây, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) để tiếp tục điều tra hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức; Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan tổ chức” nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo thông tin từ cơ quan điều tra, trong tháng 9/2019 Công an huyện Long Thành nhận nhiều đơn của người dân tố cáo, đồng thời một số cơ quan Nhà nước cũng chuyển các tài liệu đến với yêu cầu xác minh, điều tra làm rõ hành vi giả mạo giấy tờ nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một số đối tượng chưa rõ nhân thân.
Tài liệu được các cơ quan cùng người dân gửi đến Công an huyện Long Thành là các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường…, có chữ ký chỉ đạo giải quyết khiếu nại, tố cáo..., nghi là giả.
Sau khi giám định các tài liệu, văn bản cho kết quả là giả, nên Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành khởi tố vụ án “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức; Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan tổ chức” để điều tra. Qua đó, xác định một số người dân muốn được xin duyệt dự án hoặc giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đất đai nhưng không muốn trực tiếp đến cơ quan có thẩm quyền để liên hệ nên đã nhờ một số trung gian giúp đỡ. Những trung gian này không ai biết ai vì chỉ trao đổi tên mạng xã hội, qua nhiều nấc và lại giới thiệu 1 người tự nhận là Trung tướng đang công tác ở Bộ Công an, có mối quan hệ rộng... có thể giúp đỡ.
Đối tượng Thương và bằng Tiến sĩ, bác sĩ nghi là giả. Ảnh: Công an Đồng Nai
Qua một thời gian điều tra, đến chiều 15/8 Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành xác định được đối tượng làm giả con dấu, tài liệu là Phạm Văn Thương nên tiến hành bắt khẩn cấp. Khám xét tại các địa điểm và nơi ở của đối tượng, Cơ quan công an thu được nhiều tài liệu, vật chứng gồm: 4 mộc hình tròn dấu đỏ của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trại Tạm giam - Công an tỉnh Bình Dương; 1 bằng tiến sĩ, 1 bằng bác sĩ đa khoa mang tên Phạm Văn Thương cùng nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến hoạt động lừa đảo của Thương.
Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra, do đó Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành thông báo những ai là bị hại của Phạm Văn Thương hãy đến công an huyện cung cấp thông tin, tài liệu, nhằm giúp cho việc điều tra nhanh chóng.