Bắt giữ 11 tàu “cát tặc” trên sông Hồng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công an huyện Đan Phượng (Hà Nội) vừa cho biết, đang tạm giữ 11 tàu khai thác, vận chuyển trái phép cát trên sông Hồng để xử lý về hành vi "Vi phạm các quy định nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên" theo Điều 172 – Bộ luật Hình sự.

Trước đó, vào đêm 20/10, Công an huyện Đan Phượng (Công an TP Hà Nội) phối hợp với Phòng CSGT đường thủy và Công an xã Liên Hà (Đan Phượng) đã bắt quả tang 3 tàu khai thác cát không có số đăng ký đang khai thác trái phép cát đen tại lòng sông Hồng để bơm lên khoang chứa của các tàu ND2782, HD1483, HD1509 và HN 1006.

 
Một số tàu vi phạm bị cơ quan công an bắt giữ.
Một số tàu vi phạm bị cơ quan công an bắt giữ.
Khoảng 22h ngày 24/10, Công an huyện Đan Phượng tiếp tục phát hiện 2 thuyền có gắn các thiết bị đầu nổ, ống hút, sên hút cát đang khai thác cát từ lòng sông để bơm lên tàu có ký hiệu VP1139. Cùng thời điểm này, các trinh sát còn phát hiện 1 tàu khai thác khác đang bơm cát lên khoang chứa của tàu HL0972. Chiếc tàu hút cát đã bỏ chạy khi lực lượng chức năng đến hiện trường.

Ngày 27/10, Công an huyện Đan Phượng phối hợp với các cơ quan chức năng đang tiến hành định giá các phương tiện, công cụ khai thác cát trái phép, xác định khối lượng cát trên các tàu thuyền để lập hồ sơ xử lý.

Trước đó, Công an huyện Đan Phượng cũng đã bắt giữ nhiều vụ khai thác cát trái phép, trong đó đã khởi tố 1 vụ án, khởi tố 4 bị can, tạm giam 3 đối tượng về hành vi vi phạm các quy định nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên.