Quảng Ninh: Bắt giữ 2 đối tượng đe dọa, tống tiền doanh nghiệp

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 3/9, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, cơ quan này vừa lệnh bắt giam đối với 2 đối tượng là Nguyễn Văn Điệp và Hoàng Văn Trình về tội đe dọa, tống tiền của doanh nghiệp (DN).

 Chợ Hạ Long nơi xảy ra vụ việc.
Theo đó, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Quảng Ninh nhận được đơn tố cáo của một DN tại TP Hạ Long với nội dung: Có một số đối tượng nhắn tin, gọi điện ép doanh nghiệp nhiều ngày nay phải nộp tiền, nếu không sẽ cung cấp thông tin về những sai phạm của Công ty cho báo chí; đồng thời yêu cầu đại diện công ty phải đưa tiền vào chiều ngày 2/9/2020 tại khu vực Chợ Hạ Long I.
Sau khi nhận được đơn tố cáo của DN, Cơ quan CSĐT phối hợp với cơ quan chức năng đã tiến hành phân công tố giác, tin báo tội phạm theo quy định.
Đến 17 giờ ngày 2/9/2020, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh phối hợp với Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức bắt quả tang một đối tượng đang nhận 250 triệu đồng của đại diện Công ty tại khu vực bãi xe chợ Hạ Long I; qua kiểm tra xác định là Nguyễn Văn Điệp (tên gọi khác là Nguyễn Tuấn Điệp, SN 1979, ĐKTT tại thị trấn Tiên Yên, huyện Tiên Yên; chỗ ở: phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT đã ra lệnh và bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hoàng Văn Trình, SN 1985, ĐKTT và chỗ ở tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long, là đồng phạm với Nguyễn Tuấn Điệp trong vụ việc này. Các lệnh giữ và bắt người khẩn cấp đã được Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Quảng Ninh phê chuẩn.
Hiện Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục phối hợp với Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Quảng Ninh củng cố tài liệu, chứng cứ để khởi tố vụ án, bị can; làm rõ các đối tượng có liên quan đế xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần