Bắt giữ 26 người trong vụ đánh bom xe Thổ Nhĩ Kỳ

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ tấn công diễn ra ngày 17/2 gần trụ sở công tố viên tại một thị trấn phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định đã bắt giữ 26 người liên quan tới vụ tấn công bằng bom xe phía tây nam nước này hôm 17/2.
 Hiện trường vụ tấn công bom xe
Bom xe phát nổ hôm 17/2 gần tòa án và trụ sở công tố viên Thị trấn Viransehir ở tỉnh Sanliurfa gần biên giới Syria. Nơi đây được cho là tập trung đông đảo người Kurd. Cảnh quay từ hiện trường cho thấy tòa nhà lân cận bị ảnh hưởng nghiêm trọng , trong khi chiếc xe bom tan thành từng mảnh.
Trong cuộc họp báo ở tòa ấn thị trấn hôm 18/2, Bộ trưởng Nội vụ Suleyman Soylu cho biết, vụ nổ cướp đi mạng sống của cậu bé 11 tuổi – con trai  một thẩm phán và một nhân viên an ninh 27 tuổi.
11 người khác vẫn đang trong bệnh viện, bao gồm vợ của ngài công tố, theo Bộ trưởng Soylu.
Văn phòng Thống đốc thị trấn hôm  18/2 cho biết, 26 người đã bị bắt giữ liên quan tới vụ việc. Thống đốc Gungor Azim Tuna khẳng định với hãng thông tấn quốc gia  Anadolu, rằng lực lượng Đảng Công nhân Người Kurd (PKK) đứng sau vụ tấn công.  
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence trong cuộc hội kiến Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim trong khuôn khổ hội nghị an ninh Munich (Đức) cũng bày tỏ sự cảm thông sau cuộc tấn công, đồng thời tái khẳng định cam kết Ankara là đồng minh và đối tác chiến lược của Mỹ.