Bắt giữ 6 nghi phạm liên quan tới đường dây đưa người Việt vào Đức

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin được Người phát ngôn Bộ Ngoại giao đưa ra trong buổi họp báo ngày 5/3.

Truyền thông nước ngoài đưa tin, cảnh sát Đức hôm 3/3 đã truy quét 30 địa điểm tại 7 bang của nước này, một phần trong cuộc điều tra các nghi phạm buôn người đã đưa 155 người Việt Nam vượt biên trái phép vào các nước Tây Âu.

 Cảnh sát Đức bắt giữ một nghi phạm tại Berlin. Ảnh: SCMP

Liên quan tới vụ việc, ngày 5/3, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng dẫn thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Đức cho thấy ngày 3/3 cảnh sát Đức đã tiến hành khám xét 32 địa điểm thuộc 7 bang.

Theo bà Hằng, đây là cuộc điều tra do cơ quan công tố Berlin phối hợp với cảnh sát Liên bang Đức và cảnh sát Châu Âu tiến hành nhắm vào đường dây đưa người Việt Nam nhập cảnh trái phép vào Đức, sau khi cảnh sát Đức phát hiện một xe tải chở người Việt Nam nhập cảnh trái phép tại biên giới Czech vào hồi cuối tháng 12 năm 2018. Hiện nay, cảnh sát Đức đã bắt giữ 6 nghi phạm, tạm giữ 30 người khác để xác minh nhân thân và quy chế cư trú cũng như thu giữ 1 số bằng chứng

"Ngay sau khi nhận được thông tin, ĐSQ Việt Nam tại Berlin đã liên hệ với cơ quan công an Liên bang Đức đề nghị cung cấp thông tin nhân thân của các công dân Việt Nam bị bắt giữ, cập nhật tiến trình điều tra vụ việc và sớm thu xếp cho ĐSQ thăm lãnh sự công dân Việt Nam. Đức đã tiếp nhận yêu cầu và sẽ có đáp ứng phù hợp", Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nói. 

Cùng với đó, Bộ Ngoại Giao đã chỉ đạo ĐSQ Việt Nam tại Berlin tiếp tục theo dõi sát vụ việc, thường xuyên cập nhật thông tin, yêu cầu chính quyền sở tại đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam và sẵn sàng tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần