Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi lên đến 180%

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Công an TP Hải Phòng cho biết, cơ quan công an vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Vũ Toàn, SN 1985, trú tại số 107 Lô 11 K5 khu chung cư Hoàng Huy, xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng cầm đầu đường dây cho vay nặng lãi.

Theo đó, qua công tác nắm tình hình trên địa bàn, Công an quận Lê Chân đã phát hiện khi người dân có nhu cầu vay tiền, các đối tượng trong ổ nhóm sẽ yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, giấy tờ tuỳ thân, tìm hiểu chỗ ở của người vay rồi mới đồng ý cho vay với lãi suất 108% đến 180% một năm. Nếu người vay không trả được tiền lãi hàng tháng, chúng sẽ đe doạ, đánh đập nạn nhân, gây sức ép buộc người vay phải trả lãi.
 Đối tượng Nguyễn Văn Toàn cho vay nặng lãi bị cơ quan Công an quận Lê Chân bắt giữ
Ổ nhóm do Nguyền Vũ Toàn cầm đầu gồm nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự, hoạt động cho vay nặng lãi trên địa bàn quận Lê Chân, Hồng Bàng và huyện An Dương thành phố Hải Phòng. Do đó, Công an quận Lê Chân đã xác lập chuyên án để quyết tâm đấu tranh, triệt phá ổ nhóm trên.
Ngày 11/6/2021, Công an quận Lê Chân triển khai lực lượng, tiến hành triệt phá ổ nhóm cho vay nặng lãi, đã bắt và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Vũ Toàn về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự theo quy định tại Điều 201 Bộ luật Hình sự.
Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân đang điều tra, tiếp tục làm rõ các đối tượng khác trong ổ nhóm trên để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần