Quảng Ninh: Bắt giữ đối tượng truy nã về tội mua bán trái phép chất ma tuý

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Kim Tùng, SN 1991 trú tại khu phố Thọ Môn, phường Đình Bằng, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh là đối tượng truy nã về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Đối tượng Tùng bị dẫn giải về Công an tỉnh Quảng Ninh. 
Theo tài liệu của cơ quan công an, đối tượng Tùng có biệt danh “Tùng xoăn” là chủ chốt trong đường dây mua bán trái phép chất ma tuý với số lượng lớn, hoạt động liên tỉnh từ Sơn La - Bắc Ninh - Quảng Ninh. Đây là đối tượng giữ vai trò quan trong trong việc điều hành và phân phối ma tuý.
Trước đó, vào ngày 21/9/2020 nhóm đối tượng trong đường dây của Tùng bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an tỉnh Quảng Ninh bắt giữ. Biết đồng bọn bị sa lưới, bản thân đối tượng đang bị truy nã nên Tùng đã bỏ trốn.
Cơ quan công an xác định đây là đối tượng có nhiều manh động, nên đã chỉ đạo Tổ công tác áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, cùng với các lực lượng công an địa phương để truy bắt đối tượng.
Trong quá trình thu thập, sau khi xác định đối tượng này đang lẩn trốn tại các địa bàn giáp ranh như Bắc Ninh, Hà Nội và thay đổi chỗ ở liên tục.
Đến ngày 21/3/2021 Tổ công tác đã bắt giữ đối tượng khi đang lẩn trốn tại khu vực ít người qua lại thuộc thị xã Từ Sơn. Tùng là đối tượng có một tiền án về tội ma tuý nên thường hành tung bí ẩn, ít khi để lại dấu vết.
Hiện đối tượng được dẫn giải về Công an tỉnh Quảng Ninh để cơ quan công an tiếp tục mở rộng án và xử lý theo quy định của pháp luật.