Thái Lan thẩm vấn 3 sỹ quan giúp cựu Thủ tướng Yingluck bỏ trốn

Nguyễn Phương (Theo Bangkok Post)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan, Đại tướng Prawit Wongsuwon ngày 22/9 cho biết, cảnh sát nước này đang tạm giữ để thẩm vấn 3 sỹ quan cảnh sát cùng dân thường, bị nghi ngờ giúp đỡ cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra bỏ trốn ra nước ngoài cách đây 1 tháng.

Tờ Bangkok Post dẫn lời Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwon nêu rõ, trong số 3 sĩ quan bị bắt có một Đại tá cảnh sát và người này nói rằng ông ta "được lệnh" giúp cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra rời khỏi Thái Lan.
  Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra.
Ông Prawit cho biết sĩ quan này đã tiết lộ tên của người đứng sau toàn bộ kế hoạch giúp bà Yingluck trốn khỏi đất nước, nhưng Phó Thủ tướng Thái Lan sẽ không công bố danh tính nhân vật này. 
Ông Prawit cũng từ chối trả lời về thông tin cho rằng người đứng sau mọi việc là một cựu Cảnh sát trưởng của thành phố Bangkok. 
Trong phần trả lời báo giới ngày 22/9 về tiến trình điều tra, tướng Prawit không thông tin chi tiết về 3 sĩ quan cảnh sát đang bị thẩm vấn, chỉ nói rằng họ làm việc cho cảnh sát tỉnh khu vực 5 và tỉnh Nakhon Pathom.
Theo Phó Thủ tướng Prawit, bà Yingluck đã đi xe đến cửa khẩu Aranyaprathe ở tỉnh Sakaew giáp biên giới với Campuchia vào lúc nửa đêm khi chốt kiểm soát đã đóng cửa. 
Bà Yingluck được cho là đã đổi xe và sau đó tới một sòng bạc để vượt biên sang Campuchia cùng với một thư ký.
Đêm 21/9, cảnh sát đã thu giữ một chiếc xe Toyota Camry biển số chor khor 5323 được cho là đã sử dụng để đưa bà Yingluck Shinawatra tới biên giới. Chiếc xe này đã bị bỏ lại gần ngôi nhà ở huyện Muang, tỉnh Nakhon Pathom. Chiếc xe này là một trong số những chiếc xe sử dụng trong quá trình trốn chạy của bà Yingluck Shinawatra cùng với thư ký của bà, Phó Thủ tướng Prawit cho biết.