Bắt khẩn cấp 5 đối tượng trấn lột tiền ở khu vực cầu Thăng Long

Hoàng Tuấn - Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự 5 đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tài sản ở khu vực cầu Thăng Long.

Các đối tượng này gồm: Đặng Đức Cư (SN 1984), Nguyễn Thị Vui (SN 1981), Đỗ Văn Tuấn (SN 1974), Nguyễn Gia Sản (SN 1981) và Nguyễn Thị Bằng (SN 1964) đều trú tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội).
Trước đó, tiếp nhận thông tin liên quan đến việc một nhóm đối tượng thường có hành vi cưỡng đoạt tài sản tại khu vực cầu Thăng Long, Phòng PC45 Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Công an huyện Đông Anh, Công an quận Bắc Từ Liêm tổ chức xác minh, truy xét, làm rõ.
Nhóm đối tượng tại cơ quan công an.
Ngày 9/2, lực lượng Trinh sát địa bàn (Đội 5), Phòng CSHS - CATP Hà Nội đã bắt giữ các đối tượng Đặng Đức Cư (SN 1984), Nguyễn Thị Vui (SN 1981), Đỗ Văn Tuấn (SN 1974) và Nguyễn Gia Sản (SN 1981), đều trú tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản. Ngày 10/2, đối tượng cuối cùng trong ổ nhóm này là Nguyễn Thị Bằng (SN 1964), trú tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm đã đến trụ sở Phòng CSHS trình diện, khai nhận đã cùng đồng bọn tham gia các vụ cưỡng đoạt tiền của người tham gia giao thông.
Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, do làm nghề xe ôm tại khu vực chân cầu Thăng Long và thường xuyên thấy một số người dân đi xe máy vào làn đường trên tầng 2 dành cho ô tô nên đã nảy sinh ý định cưỡng đoạt tài sản.
Vào khoảng 15 giờ ngày 7/2, chị Nguyễn Thị N. điều khiển xe máy đi lên làn đường ô tô trên cầu Thăng Long, theo hướng trung tâm Hà Nội đi Nội Bài. Thấy vậy, Đặng Đức Cư sử dụng xe máy bám đuổi theo ở làn đường ngược chiều rồi vẫy tay ra hiệu cho chị N. biết rằng đã đi vào đường cấm.
Đối tượng yêu cầu chị N. quay xe lại theo hướng Nội Bài đi trung tâm Hà Nội. Đợi chị N. chuyển làn, các đối tượng lập tức áp sát, đe dọa phải đưa cho ít tiền, nếu không xuống phía dưới sẽ bị CSGT xử phạt từ 2 đến 3 triệu đồng. Vừa nói, các đối tượng vừa vây quanh nạn nhân, tuy nhiên chị N. lại không mang theo tiền. Không dừng lại, các đối tượng tiếp tục quay sang đe dọa chị X. (người ngồi phía sau). Chỉ đến khi người phụ nữ này đưa ra 100.000 đồng thì mới được cho đi.
Khoảng 17 giờ ngày 3/2, em Nguyễn Thái H. (19 tuổi, sinh viên một trường ĐH tại Hà Nội) do không biết đường nên đã đi nhầm lên làn đường ô tô lên cầu Thăng Long. Chỉ chờ vậy, các đối tượng sử dụng 2 xe máy bám theo rồi hét to “thằng kia, đấy là đường dành cho ô tô, sang bên này không công an bắt”. Đưa ra những lời đe dọa, Đỗ Văn Tuấn yêu cầu H. đưa cho một ít tiền. Khi nạn nhân nói mình là sinh viên nên không có tiền, Tuấn chỉ tay vào túi áo khoác, bắt H. rút ví ra. Cậu sinh viên đưa 50.000 đồng, các đối tượng “chê ít” rồi ép nạn nhân phải đưa thêm 250.000 đồng nữa mới chịu cho đi.
Cũng với thủ đoạn tương tự, khoảng 15 giờ ngày 10/12/2016, chị U. đi nhầm vào đường cấm. Các đối tượng lập tức chạy theo và yêu cầu đưa tiền. Người phụ nữ sợ hãi nên đã rút ra 50.000 đồng thì lập tức bị quát “con điên, mày không đưa thêm tiền thì tao kệ cho công an bắt, sẽ bị phạt 2 triệu đồng”. Tuy nhiên, do nạn nhân không còn tiền, các đối tượng đành “ngậm ngùi” nhận rồi đưa chị U. quay trở lại làn đường dành cho xe máy.
Cũng tại cơ quan công an, ngoài 3 vụ cưỡng đoạt tài sản nói trên, nhóm đối tượng khai nhận gây ra hàng loạt vụ khác trong khoảng thời gian từ đầu tháng 1/2017 đến nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần