Bật mí cách làm video content chinh phục người xem

Nam Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tự tay tạo ra và biên tập video bằng những ý tưởng độc đáo mang đậm phong cách cá nhân để quảng bá thương hiệu, chất lượng không kém gì các nhà làm phim chuyên nghiệp - Đó là những gì bạn có thể làm được chỉ sau 6 buổi học video content chuyên sâu với Huấn luyện viên, Nhà báo Phạm Nhung - người có kinh nghiệm hơn 10 năm công tác trong lĩnh vực báo chí truyền hình.

Cảnh giác vấn nạn tin giả

Theo thống kê, tỉ lệ người Việt Nam có sử dụng internet đang ở mức rất cao, thuộc top đầu thế giới. Hiện có khoảng 60 - 65 triệu người Việt sử dụng Facebook; 30 triệu người dùng Youtube; 46,7 triệu người dùng Zalo… Các công cụ tìm kiếm phổ biến như Google hiện đang chiếm 93,6% thị phần; Cốc cốc chiếm 3,06% thị phần; trình duyệt Chrome chiếm gần 64% thị phần…

Huấn luyện viên, Nhà báo Phạm Nhung

Các chuyên gia nhận định, mạng xã hội đang trở thành môi trường kinh doanh vô cùng lí tưởng, giàu tiềm năng. Từ không gian ảo đã mang đến cho người dùng giá trị thật, thậm chí mang lại những con số lợi nhuận khổng lồ nếu chúng ta biết cách khai thác triệt để thứ công cụ hữu hiệu này.
Theo dự báo của giới kinh doanh công nghệ, mạng xã hội sẽ tiếp tục phát triển rầm rộ và chắc chắn nó sẽ tiến xa hơn nữa trong tương lai. Nắm bắt “cơ hội vàng” này, nhiều người đã nhanh nhạy tiến hành kinh doanh online, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình trên các trang web, fanpage… Chỉ cần một cái chạm nhẹ là thông tin, hình ảnh, video có thể lan truyền mạnh mẽ đến hàng triệu người xem.
Tuy nhiên, điều này cũng tiềm ẩn nhiều nguy hại khi các tin giả, tin không chính xác lại có độ phủ sóng rộng rãi chỉ trong giây lát. Thực tế cho thấy, môi trường mạng cũng có sự cạnh tranh khốc liệt. Đã có nhiều vụ việc đưa tin giả, tin sai sự thật gây tác động xấu trong dư luận.
Các video, livestream xuất hiện nhan nhản trên fanpage với những thông tin định hướng không rõ ràng, không phù hợp với xu thế tiêu dùng của người Việt đã gây hoang mang, ảnh hưởng không nhỏ đến niềm tin của người tiêu dùng, thậm chí đánh lạc hướng họ trong “ma trận” thông tin.
Video content - trao niềm tin cho khách hàng
Hơn 10 năm công tác trong lĩnh vực báo chí truyền hình, Huấn luyện viên, Nhà báo Phạm Nhung chia sẻ, nghề báo đã cho chị nhiều kinh nghiệm quý giá, nhiều cơ hội để trưởng thành và đặc biệt là cơ hội được tham gia vào những lĩnh vực khác nhau, trong đó có truyền thông trong lĩnh vực dược phẩm và y tế nói chung.
Tuy nhiên, khi làm freelancer tại một số Công ty, Tập đoàn dược phẩm, điều mà nữ nhà báo này nhận thấy đó là hầu hết những người làm truyền thông dược còn rất hạn chế kiến thức, chuyên môn, kỹ năng và nghiệp vụ tốt để thực hiện video content cho chính nhãn hàng của mình một cách có cảm xúc.
Khóa huấn luyện video content chuyên sâu cho các học viên đào tạo đại học, Sau đại học của trường Đại học Y tế Công cộng
“Khi không có cảm xúc, bạn sẽ không sử dụng video content đó mà cảm hóa khách hàng của mình được. Bạn không làm người ta Tin - Bạn không làm người ta Nhớ thì làm sao bạn làm người ta có Cảm xúc được”- Huấn luyện viên Phạm Nhung nói.
Theo xu hướng hiện nay, video content được coi là sự lựa chọn hàng đầu trong số các hình thức truyền thông. Xuất phát từ thực tế đó, Huấn luyện viên, Nhà báo Phạm Nhung - đã mở các khoá huấn luyện video content chuyên sâu với mục đích chính là huấn luyện các học viên để có thể tự mình xây dựng các video content giúp khách hàng tăng độ nhận diện và niềm tin và nhãn hàng bằng những câu chuyện trải nghiệm khách hàng, thông tin khoa học, xác thực...
Với khóa học video content chuyên sâu và bài bản đến từ chuyên gia đài truyền hình - 100% thực hành, chỉ cần 6 buổi học chuyên sâu, bạn hoàn toàn có thể:

- Được trang bị chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng và sẽ thực hiện được video content hoàn chỉnh cho nhãn hàng của mình.

- Không phụ thuộc vào đơn vị truyền thông bên ngoài để hy vọng họ có thể làm 1 video content xúc cảm cho chính sản phẩm của mình.

- Hạn chế tối đa chi phí dành cho hạng mục video content mà các doanh nghiệp đang phải đối mặt.

- Ngoài ra, còn được trang bị kỹ năng làm việc với chuyên gia, báo chí, xử lý khủng hoảng truyền thông.

- Và hơn hết, tất cả học viên tham gia học đều nhận được những giá trị thực tiễn để ứng dụng luôn vào công việc của mình. Tự tay tạo ra và biên tập video bằng những ý tưởng độc đáo mang đậm phong cách cá nhân, mà vẫn chất lượng không kém gì các nhà làm phim chuyên nghiệp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần