Bắt nghi can thứ 3 vụ 2 "hiệp sĩ" TP Hồ Chí Minh bị sát hại trong lúc bắt trộm

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nghi can thứ 3 bị bắt giữ để điều tra về hành vi che giấu tội phạm. Trong khi đó, cơ quan công an đang khẩn trương củng cố hồ sơ để sớm khởi tố vụ án.

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường vụ án mạng tối 13/5

Chiều nay (16/5), báo Công an TP Hồ Chí Minh dẫn nguồn tin cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP vừa tiến hành bắt giữ đối tượng Ngô Văn Hùng (SN 1986, ngụ quận Gò Vấp) để điều tra về hành vi “che giấu tội phạm”. Nghi can được cho là đã giúp Nguyễn Tấn Tài - kẻ ra tay sát hại 2 "hiệp sĩ" ẩn náu.
Hiện cơ quan công an đang khẩn trương củng cố hồ sơ để sớm khởi tố vụ án. Trước đó, 2 nghi can chính là Nguyễn Tấn Tài (24 tuổi, còn gọi Tài "mụn", ngụ quận 12) và Nguyễn Hoàng Châu Phú (24 tuổi, ngụ Hóc Môn) đã bị bắt giữ. Cả 2 đều là những đối tượng từng có tiền án, tiền sự.

Trong đó, Tài từng có tiền án về tội đánh bạc. Y trước đây ngụ phường Tân Chánh Hiệp (quận 12), tuy nhiên người dân nơi đây cho biết gia đình Tài đã bán nhà và rời đi từ năm 2011 nhưng hộ khẩu vẫn còn ở phường. Còn Phú có tiền án trộm cắp tài sản, bị TAND huyện Hóc Môn xử phạt 2 năm tù và mới ra trại hơn một năm.

Như đã thông tin, khoảng 20h30 ngày 13/5, nhóm "hiệp sĩ" Tân Bình gồm các anh: Trần Văn Hoàng (50 tuổi); Đinh Phú Quý và Nguyễn Đức Huy (cùng 22 tuổi); Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ quận Gò Vấp); Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định, trú quận Tân); Đinh Văn Tài (27 tuổi, ngụ quận 10) và anh Lê Văn Tuyên (24 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa, trú quận 1) lưu thông trên 4 xe máy trên khu vực quận 3.

Khi nhóm đi đến khu vực Bắc Hải, quận 10 thì phát hiện Tài và Phú đi xe máy hiệu Exiter có biểu hiện trộm cắp tài sản nên tiến hành bám đuổi theo từ khu Bắc Hải, quận 10 về đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3.

Khi 2 đối tượng đi xe máy hiệu Exiter chạy đến trước số 348C đường Cách Mạng Tháng Tám thì phát hiện một xe SH đang dựng trước địa chỉ trên. Lúc này, Tài ngồi sau xe Exiter xuống xe, đi lại xe SH dùng dụng cụ bẻ khóa xe để trộm cắp tài sản. Thấy vậy, nhóm "hiệp sĩ" đường phố tổ chức vây bắt.

Theo Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh, qua trích xuất camera cho thấy, thời gian đối tượng rút dao tấn công các "hiệp sĩ" diễn ra trong thời gian rất nhanh, chỉ 13 giây. Trong đó, Tài là đối tượng ngồi sau, là nghi can chính, trực tiếp đâm các "hiệp sĩ".

Sau khi đâm "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng, Tài chạy lên xe Phú đang đợi thì một số hiệp sĩ đến sau, xông vào bắt. Tài tiếp tục đâm nhóm người này.
Hậu quả đã làm 2 "hiệp sĩ" tử vong là anh Nguyễn Hoàng Nam và anh Nguyễn Văn Thôi. Anh Trần Văn Hoàng bị thương rất nặng, đang được điều trị tại Bệnh viện Nhân dân 115. Trong khi đó anh Đinh Phú Quý và Nguyễn Đức Huy hiện sức khỏe ổn định hơn và đang được chăm sóc tại Bệnh viện Thống Nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần