Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bất ngờ có đề xuất xây thêm trạm BOT ở tuyến tránh Cai Lậy

Kinhtedothi - Đó là đề xuất của UBND tỉnh Tiền Giang vừa được gửi tới Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).
Văn bản do ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang ký gửi tới Bộ GTVT đề xuất hai phương án thu hồi vốn cho dự án BOT Cai Lậy vốn đã tạm ngừng thu phí từ tháng 12/2017 đến nay.
 Tỉnh Tiền Giang đề xuất xây thêm một trạm thu phí nữa ở tuyến tránh Cai Lậy (Ảnh: Hoàng Hà)
Theo đề xuất của tỉnh Tiền Giang, phương án thứ nhất là giữ nguyên vị trí Trạm BOT Cai Lậy hiện hữu, cho thu phí và thực hiện giảm phí tối đa cho các phương tiện giao thông. Cụ thể: Nhóm 1 giảm xuống còn 15.000 đồng/lượt/phương tiện; mở rộng phạm vi giảm phí đối với người dân khu vực lân cận bán kính 10km.
Phương án thứ hai là xây thêm một trạm trên tuyến tránh và thu phí ở cả hai trạm. Phương tiện lưu thông vào tuyến nào thì thu tuyến đó và hoàn vốn về tuyến đó. Mức phí thu cả hai trạm bằng nhau và bằng với mức phí hiện tại. Mở rộng phạm vi giảm phí với người dân khu vực lân cận 10km.
Theo UNBD tỉnh Tiền Giang, phương án thứ 2 sẽ thuận lợi hơn và đề xuất nếu được áp dụng. Tuy nhiên, Bộ GTVT phải xác định và cam kết thời gian chính xác hoàn thành trạm thu phí tuyến tránh.
Đối chiếu với 5 phương án “giải cứu” vấn đề BOT Cai Lậy mà Bộ GTVT đã trình Thủ tướng Chính phủ trước đó, có thể thấy hai phương án mà UBND tỉnh Tiền Giang đưa ra khá tương đồng với phương án 1 và phương án 2 của Bộ GTVT.
Tuy nhiên, trái với UBND tỉnh Tiền Giang đánh giá phương án 2 khả thi hơn thì Bộ GTVT lại cho rằng phương án xây thêm trạm BOT nữa sẽ phát sinh 90 tỷ đồng chi phí xây dựng trạm BOT trên tuyến tránh. Ngoài ra, Bộ GTVT lo ngại khi xây thêm trạm BOT trên tuyến tránh sẽ xảy ra ùn tắc ở QL1. Bởi các phương tiện sẽ chủ yếu lưu thông trên QL1.
Box: Trạm thu phí BOT Cai Lậy bắt đầu được thu phí từ đầu tháng 8/2017. Trạm BOT này được lập ra để hoàn vốn cho Dự án cải tạo, tăng cường mặt đường 26,4 km quốc lộ 1 qua Tiền Giang, đoạn qua thị xã Cai Lậy dài 11,1km, sửa chữa 14 cầu kết hợp xây dựng tuyến tránh thị xã Cai Lậy dài 12,1km với tổng mức đầu tư gần 1.400 tỷ đồng. Dự án do Công ty TNHH Đầu tư QL1 Tiền Giang làm chủ đầu tư.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ