DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 6, QUỐC HỘI KHÓA XIV * HÀ NỘI SAU 10 NĂM MỞ RỘNG ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Bất ngờ có đề xuất xây thêm trạm BOT ở tuyến tránh Cai Lậy

Quý Nguyễn
07-09-2018 12:43
Kinhtedothi - Đó là đề xuất của UBND tỉnh Tiền Giang vừa được gửi tới Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).
Văn bản do ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang ký gửi tới Bộ GTVT đề xuất hai phương án thu hồi vốn cho dự án BOT Cai Lậy vốn đã tạm ngừng thu phí từ tháng 12/2017 đến nay.
 Tỉnh Tiền Giang đề xuất xây thêm một trạm thu phí nữa ở tuyến tránh Cai Lậy (Ảnh: Hoàng Hà)
Theo đề xuất của tỉnh Tiền Giang, phương án thứ nhất là giữ nguyên vị trí Trạm BOT Cai Lậy hiện hữu, cho thu phí và thực hiện giảm phí tối đa cho các phương tiện giao thông. Cụ thể: Nhóm 1 giảm xuống còn 15.000 đồng/lượt/phương tiện; mở rộng phạm vi giảm phí đối với người dân khu vực lân cận bán kính 10km.
Phương án thứ hai là xây thêm một trạm trên tuyến tránh và thu phí ở cả hai trạm. Phương tiện lưu thông vào tuyến nào thì thu tuyến đó và hoàn vốn về tuyến đó. Mức phí thu cả hai trạm bằng nhau và bằng với mức phí hiện tại. Mở rộng phạm vi giảm phí với người dân khu vực lân cận 10km.
Theo UNBD tỉnh Tiền Giang, phương án thứ 2 sẽ thuận lợi hơn và đề xuất nếu được áp dụng. Tuy nhiên, Bộ GTVT phải xác định và cam kết thời gian chính xác hoàn thành trạm thu phí tuyến tránh.
Đối chiếu với 5 phương án “giải cứu” vấn đề BOT Cai Lậy mà Bộ GTVT đã trình Thủ tướng Chính phủ trước đó, có thể thấy hai phương án mà UBND tỉnh Tiền Giang đưa ra khá tương đồng với phương án 1 và phương án 2 của Bộ GTVT.
Tuy nhiên, trái với UBND tỉnh Tiền Giang đánh giá phương án 2 khả thi hơn thì Bộ GTVT lại cho rằng phương án xây thêm trạm BOT nữa sẽ phát sinh 90 tỷ đồng chi phí xây dựng trạm BOT trên tuyến tránh. Ngoài ra, Bộ GTVT lo ngại khi xây thêm trạm BOT trên tuyến tránh sẽ xảy ra ùn tắc ở QL1. Bởi các phương tiện sẽ chủ yếu lưu thông trên QL1.
Box: Trạm thu phí BOT Cai Lậy bắt đầu được thu phí từ đầu tháng 8/2017. Trạm BOT này được lập ra để hoàn vốn cho Dự án cải tạo, tăng cường mặt đường 26,4 km quốc lộ 1 qua Tiền Giang, đoạn qua thị xã Cai Lậy dài 11,1km, sửa chữa 14 cầu kết hợp xây dựng tuyến tránh thị xã Cai Lậy dài 12,1km với tổng mức đầu tư gần 1.400 tỷ đồng. Dự án do Công ty TNHH Đầu tư QL1 Tiền Giang làm chủ đầu tư.
  • Đổi mới công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường
    Kinhtedothi - Sáng 13/11 tại Đà Nẵng, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức tọa đàm khoa học với chủ đề “Tăng cường, đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, hình thành ý thức bảo vệ...
    13-11-2018 13:38
  • Cảng Chu Lai có thể tiếp nhận tàu 50.000 tấn
    Kinhtedothi - Đến năm 2030, Cảng Chu Lai (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) sẽ đảm bảo cho tàu 30.000 tấn, và có thể tiếp nhận các tàu 50.000 tấn hoặc lớn hơn lợi dụng mực nước thủy triều ra, vào cậ...
    13-11-2018 12:40
  • Hà Nội cấm sử dụng trụ sở cũ cho thuê, mượn
    Kinhtedothi - Thực hiện Nghị định số 167/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định về việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công.
    13-11-2018 12:01
  • Đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư công tại quận Hai Bà Trưng
    Kinhtedothi - Đây là một trong những nội dung quan trọng được nêu tại Thông báo số 1130/TB-UBND truyền đạt kết luận của Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung tại buổi làm việc với lãnh đạo quận ...
    13-11-2018 12:00
  • G7 taxi đấu với “gã khổng lồ” Grab
    Kinhtedothi - Ngày 12/11, G7 taxi chính thức tổ chức ra mắt thương hiệu mang theo tham vọng và quyết tâm định nghĩa lại khái niệm taxi truyền thống để cạnh tranh với “gã khổng lồ” Grab.
    13-11-2018 08:14