Vòng 12 V.League 2020: Hà Nội, Viettel bám đuổi, Thanh Hóa quyết đấu

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Hai đội Viettel và Sài Gòn sẽ có trận quyết đấu trên sân Hàng Đẫy, còn đội chót bảng Quảng Nam có lấy được điểm trước Hà Nội hay không?

Một vòng đấu rất nhạy cảm sẽ phơi bày các mặt phải-trái của sân cỏ Việt Nam. Người ta sẽ chứng kiến những bất ngờ của các đội bóng.

Than Quảng Ninh- B.Bình Dương. Khi Than Quảng Ninh đã “rút củi khi cơm đang sôi” thì bản thân các cổ động viên đất Mỏ cũng không còn hào hứng, quan tâm đến kết quả trận đấu. Chỉ có V.League mới có việc “giã từ vũ khí”, cho đội láng giềng mượn đi các trụ cột để đua trụ hạng. Than Quảng Ninh vừa thắng 2 trận nhưng nếu họ để hòa và thậm chí không có điểm trận này cũng nằm trong tính toán của chủ nhà.

SHB.Đà Nẵng và Hải Phòng. HLV Lê Huỳnh Đức rất cần được 3 điểm để vượt lên và vào tốp 8, trước khi đá trận cuối của lượt đi ở sân Thiên Trường. Ngay tại thời điểm này thì Hải Phòng không phải là đối thủ của đội bóng xứ Quảng, kể cả việc có thêm 3 viện binh. Đơn giản là ngoại trừ Fagan đã nhiều năm thi đấu cho Hải Phòng còn Nghiêm Xuân Tú và Mạc Hồng Quân cần phải thời gian làm quen.

 Trọng tài đang là vấn nạn lớn của sân cỏ Việt nam. Ảnh TP.HCM

Thanh Hóa-Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Cả Thanh Hóa lẫn Núi Hồng vẫn đang còn cơ hội lọt vào tốp 8. Dường như nếu không được 3 điểm trên sân nhà thì cơ hội lọt vào tốp 8 của thầy trò HLV Thành Công sẽ không còn bởi vòng 13 họ phải đến sân Hàng Đẫy gặp Hà Nội FC. Phong độ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân khách không tốt nhưng Thanh Hóa cũng chẳng dễ có tỷ số chênh lệch cao.

SLNA-HAGL. Thường thì đội bóng xứ Nghệ dễ dàng thắng HAGL trên sân Vinh nhưng phong độ lúc này của đội chủ sân Vinh không cao. Các ngoại binh không chịu ghi bàn, còn Văn Đức cũng đang bị khan hiếm bàn thắng khiến cho đến giờ này SLNA mới vẻn vẹn 7 bàn. Trong khi đó, mục tiêu của HAGL chỉ cần 1 điểm, nếu HLV Lee dùng “chiêu bài” đã chơi trên sân Lạch Tray thì đây sẽ là 1 trận hòa.

Viettel-Sài Gòn. Thầy trò HLV Vũ Tiến Thành đang bất bại trên sân khách, còn các cầu thủ áo lính cũng chỉ có 1 chiến thắng trên sân nhà. Đây là trận đấu của 2 đội đang dẫn đầu V.League 2020 nên chắc chắn sẽ chiếm được sự thu hút của khá nhiều khán giả. Phải thừa nhận Quốc Phương, Pedro đang chơi thứ bóng đá rất khó chịu, rập rình chờ đợi. Trong khi đó Khắc Ngọc, Hoàng Đức và hàng công của Viettel thi đấu rực lửa, có điều hàng phòng thủ sau chấn thương của Quế Ngọc Hải đang có quá nhiều vấn đề. Phải chăng mạch bất bại của đội bóng Sài Gòn sẽ được chấm dứt trên sân Hàng Đẫy?  Rất ít người tin vào điều này và khả năng hòa là cao nhất.

Quảng Nam- Hà Nội. Một trận đấu mà chắc chắn khán giả Nam Đinh sẽ soi kỹ bởi những quan hệ ngoài sân cỏ của 2 đội. Quảng Nam vừa hòa 3-3 với Sài Gòn trong 1 trận đấu mà những phút cuối hàng phòng ngự đội bóng áo tím lỏng lẻo đến khó hiểu. Nếu mà Hà Nội quyết bám sát Sài Gòn khi phải đối đầu với đội thứ 2 là Viettel thì Quảng Nam sẽ gặp vô vàn khó khăn. Có thêm sự xuất hiện của Tấn Tài và sau chiến thắng 3-0 trước chủ nhà TP.HCM thì tinh thần các cầu thủ Hà Nội đang lên cao. Nếu quyết tâm đá, Quảng Nam không phải là đối thủ của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

 HLV Chung từ chức đang được báo chí Hàn Quốc phân tích. Ảnh AT

TP.HCM-Nam Định. Đây là trận đấu mà Hữu Thắng, sau 3 năm treo ấn, kiếm đã trở lại cabin chỉ đạo đội TP.HCM. Nhưng không vì thế mà HLV Hồng Phú và các cầu thủ Nam Định dễ thở. Thi đấu sân khách chưa bao giờ là điểm mạnh của Đỗ Merlo và các đồng đội, thậm chí Nam Định còn phải giữ sức cho cuộc đua trụ hạng. Dường như trong tình cảnh “thân cô, thế cố” thì đội bóng thành Nam chỉ còn cách chắt chiu từng trận đấu, từng đường bóng để trụ hạng. Điều quan trọng nhất là bất cứ hoàn cảnh nào thì khán giả sân Thiên Trường vẫn có mặt bên đội bóng.

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần