Bắt nhóm chuyên trộm cắp nông sản số lượng lớn tại Đắk Lắk

Khánh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/11, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan điều tra vừa bắt nhóm chuyên trộm cắp nông sản của người dân trên địa bàn với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng.

3 đối tượng bị bắt giữ
Theo đó, từ đầu năm 2018 đến nay, tại các huyện Krông Năng, Kông Búk, Cư M’gar và thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) xuất hiện một nhóm đối tượng chuyên đi trộm nông sản của người dân với số lượng lớn.
Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk tiến hành điều tra, theo dõi và phát hiện 5 nghi can, trong đó 3 nghi can bị bắt gồm: Nguyễn Ngọc Giáp (24 tuổi), Mai Mạnh Vũ (24 tuổi) và Hoàng Trung Đức (23 tuổi, cùng trú ở huyện Krông Búk). 2 nghi can còn lại đã bỏ trốn khỏi địa phương.
Tại cơ quan điều tra, 3 nghi can khai nhận do thiếu tiền ăn chơi nên bàn nhau thuê một ô tô tự lái, ban đêm đi đến các thôn buôn vùng sâu, vùng xa để trộm cắp. Khi phát hiện gia đình nào có kho nông sản và khóa cửa ngoài, các đối tượng dùng kìm cộng lực cắt khóa, phá cửa, đột nhập vận chuyển nông sản lên xe đưa về nhà đối tượng Giáp cất giấu. Sau đó, nhóm này gọi người đến bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.
Bước đầu, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk làm rõ nhóm này đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp nông sản và các tài sản khác của nhiều hộ dân trên địa bàn liên huyện với trị giá hơn 1 tỷ đồng.
Hiện Công an tỉnh Đắk Lắk đang khẩn trương truy bắt 2 đối tượng còn lại và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.