Bắt nhóm cưỡng đoạt tài sản người đi nhầm đường giao thông

Đông Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm và tệ nạn xã hội (PC 45), Công an TP Hà Nội đang tạm giữ hình sự 13 đối tượng để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản của những người đi nhầm đường cao tốc gần nút giao thông Pháp Vân - Cầu Giẽ (Hà Nội).

Trước đó, các trinh sát PC 45 ghi nhận, tại nút giao thông Pháp Vân - Cầu Giẽ thường có một nhóm nam thanh niên dựng xe máy, tụ tập giả dạng hành nghề “xe ôm”.
 Các đối tượng tại cơ quan công an (nguồn - VTV 24)
Tuy nhiên, nhóm thanh niên này chỉ ngồi quan sát, khi thấy có người điều khiển xe máy đi nhầm vào đường dành riêng cho ô tô liền cử 2, 3 đối tượng đi xe máy đuổi theo chặn đầu. Các đối tượng yêu cầu người dân phải nộp khoảng 200 ngàn đồng với lý do phải đuổi theo để báo tin nhầm đường và kèm lệ phí chỉ lối ra khỏi khu vực đường cấm. Nếu người dân chần chừ không trả tiền, nhóm đối tượng sẽ quây lại số đông doạ nạt, gây khó khăn, ép nạn nhân phải nộp tiền. Đã có một số người dân phải nộp tiền cho nhóm đối tượng khi trót đi nhầm vào đoạn đường nêu trên.

Chiều 24/11, các trinh sát PC 45 đã tổ chức hoá trang mật phục, bắt quả tang các đối tượng phạm pháp. Ngay sau thời điểm các đối tượng vừa có hành vi cưỡng đoạt tiền của người dân đi nhầm đường, các trinh sát lập tức ập tới khống chế, bắt giữ tổng cộng 13 đối tượng. Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng thừa nhận hành vi đe dọa cưỡng đoạt tiền của người dân đi nhầm đường giao thông. Hiện tại, PC 45 đang củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm các đối tượng theo đúng quy định pháp luật.