Bắt nhóm đối tượng vờ thuê chở đồ để trộm xe ba bánh

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/7, Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra làm rõ nhóm gồm 3 đối tượng trộm cắp xe 3 bánh tự chế...

Các đối tượng Phạm Văn Quân (SN 1988), Trần Văn Châu (SN 1986) đều có hộ khẩu thường trú ở xã Hồng Minh (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) và Đào Quang Tiến (SN 1990) có hộ khẩu thường trú ở xã Liên Châu (huyện Thanh Oai, Hà Nội) là bạn, cùng rủ nhau đi trộm xe mô tô ba bánh tự chế để bán lấy tiền ăn tiêu.
Các đối tượng bị bắt giữ.
Trước đó, vào khoảng 8h sáng 18/7, Quân, Châu, Tiến gặp nhau ở khu vực đường Quang Trung (quận Hà Đông, Hà Nội), Quân và Tiến đi xe máy để tìm xe mô tô ba bánh còn Châu đợi ở quán nước.

Khi đi đến khu vực đầu đường Láng (Hà Nội), Quân và Tiến phát hiện thấy một chiếc xe mô tô ba bánh của ông Trần Quang Tuấn (SN 1960, hộ khẩu thường trú tại ngõ 442 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội) đang đỗ ở vệ đường.

Tiến và Quân giả làm người thuê xe chở đồ rồi dẫn anh Tuấn xuống khu vực chung cư Bình Vương (số 200 đường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội).

Khi đến nơi đã hẹn, Châu ngồi đợi thì Tiến lên xe của anh Tuấn còn Quân chở Châu bằng xe máy đưa anh Tuấn đến trước sân chung cư Bình Vương. Tại đây, Tiến dẫn anh Tuấn lên tầng 18 của tòa nhà để đánh lạc hướng anh Tuấn, ở dưới Châu và Quân dùng kéo cắt dây điện, mở khóa nổ xe mô tô ba bánh, rồi báo cho Tiến biết.

Thấy Châu và Quân đã lấy trộm được xe mô tô ba bánh, Tiến bảo anh Tuấn đứng đợi để đi gọi người mở cửa nhưng Tiến đi xuống sân rồi lên xe máy của Quân còn Châu đi xe mô tô ba bánh cùng đi về xã Liên Châu (huyện Thanh Oai, Hà Nội).

Khi về đến nhà, Tiến gọi cho Nguyễn Văn Hùng (SN 1986, xóm Đông, Hòa Mỹ, xã Hồng Minh, Phú Xuyên, Hà Nội) đến nhà mua xe. Hùng xem xe rồi mua xe mô tô ba bánh trên với giá 13 triệu đồng. Quân được 4,5 triệu đồng, Tiến được 4 triệu đồng, Châu được 4 triệu đồng, còn 500 nghìn cả ba ăn tiêu hết.

Đến ngày 21-22/7, Nguyễn Văn Quân, Trần Văn Châu, Đào Quang Tiến đã ra cơ quan công an xin đầu thú và khai nhận hành vi vi phạm như trên.

Quá trình điều tra khai thác, Quân, Châu, Tiến còn khai nhận, với thủ đoạn như trên, đối tượng đã trộm cắp được 2 xe mô tô ba bánh tự chế khác tại khu vực Văn Phú (Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội) vào ngày 26/6/2017. Và tại khu vực CT7 khu đô thị Dương Nội (Hà Đông, hà Nội) vào ngày 2/7/2017, cả hai xe đều đã bán cho Nguyễn Văn Hùng.

Được biết, Phạm Văn Quân và Đào Quang Tiến chưa có tiền án tiền sự, Trần Văn Châu có một tiền án, năm 2012, bị TAND huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên) xử 30 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ.