Bất ổn chính trị tại Mỹ khiến Nga - Mỹ khó nối lại quan hệ

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/2, đại diện Điện Kremlin cho biết, bất ổn chính trị tại Mỹ đã trì hoãn việc nối lại mối quan hệ giữa Washington và Moscow.

Phát biểu trong cuộc họp với báo chí, Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng, việc Nga - Mỹ nối lại quan hệ là cần thiết để giải quyết các vấn đề toàn cầu.
Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov. 
"Chúng tôi hy vọng rằng sớm hay muộn quá trình nối lại mối quan hệ bình thường với Washington sẽ được diễn ra”, ông Dmitry Peskov nói.
"Chúng ta đang lãng phí thời gian trong việc giải quyết các vấn đề toàn cầu. Bởi có rất nhiều vấn đề cần cả Mỹ và Nga để có thể giải quyết một cách hiệu quả”, Người phát ngôn Điện Kremlin nhấn mạnh.
Ông Peskov đưa ra tuyên bố trên khi trả lời câu hỏi về khả năng Mỹ mở điều tra về việc cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn của Tổng thống Donald Trump từ chức do cáo buộc trao đổi bí mật với Đại sứ Nga tại Mỹ. Đây là vụ việc mới nhất trong một loạt hành động gây tranh cãi của Nhà Trắng
Sau ông Flynn, ứng cử viên cho chức vụ Bộ trưởng Lao động Andrew Puzder cũng quyết định rút khỏi vị trí, khiến Tổng thống Donald Trump gặp khó khăn khi đang cố gắng để hoàn thiện nội các của mình.