Bắt tạm giam CSGT đòi “làm luật” 5 triệu đồng

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Đòi tài xế xe chở gỗ phải "làm luật" tới 5 triệu đồng mới cho xe qua chốt kiểm soát, nguyên trung uý CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Thanh Hải đã bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam về hành vi "Nhận hối lộ".

Ngày 10/10, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, khám xét nơi ở và bắt tạm giam Nguyễn Thanh Hải (SN 1985, trú tại phường Điện Biên, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), nguyên Trung úy CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa và Nguyễn Văn Đôi (SN 1963, trú tại xã Tùng Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi "Nhận hối lộ".

Trước đó, vào tối 31/7, ô tô mang BKS 47P- 15XX của anh Phương và anh Tình chạy trên quốc lộ 1A, đoạn thôn Khoa Trường, xã Tùng Lâm, huyện Tĩnh Gia thì có hiệu lệnh của CSGT yêu cầu dừng xe.

Anh Phương đỗ xe vào lề đường và xuất trình giấy tờ cho Thiếu tá Lê Hồng Duân, tổ trưởng Tổ tuần tra kiểm soát Nam Thanh Hóa. Khi được anh Tình cho biết trên xe chở gỗ, Thiếu tá Duân đã yêu cầu anh Tình vào gặp Trung úy Nguyễn Thanh Hải.
Trong lúc anh Tình và Trung úy Hải đang tranh cãi trên xe chở loại gỗ gì thì Nguyễn Văn Đôi (là chủ nhà phục vụ cơm cho tổ CSGT, đồng thời cũng là địa điểm CSGT lập chốt kiểm tra), sau khi xem gỗ đã khẳng định với Thiếu tá Duân và Trung úy Hải: Đây là gỗ gụ.

Khi biết trên xe là gỗ gụ chứ không phải gỗ mít như anh Tình trình bày, Trung úy Hải đòi anh Tình phải đưa 5 triệu đồng mới bỏ qua cho xe đi, nếu không sẽ đưa xe về Chi cục kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa xử lý.

Do không có đủ 5 triệu đồng nên anh Phương, anh Tình phải thế chấp giấy tờ xe, bằng lái cho Nguyễn Văn Đôi trong 1 ngày với lãi suất 10% để vay 5 triệu đồng “làm luật” và ngày 1/8 phải trả tiền.

Viết giấy vay tiền xong, Nguyễn Văn Đôi không đưa tiền mà nói chỉ cần đưa cho Trung úy Hải xem là được.

Đúng hẹn, anh Phương và anh Tình quay lại gặp Đôi để trả tiền. Trả xong, anh Tình cầm tờ giấy tờ vay tiền đi ra thì bị đối tượng Đôi giằng lại xé để phi tang…

Khoảng 21 giờ cùng ngày, chiếc xe này chạy đến địa phận huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa thì anh Phương, anh Tình tiếp tục bị CSGT dừng xe kiểm tra.

Anh Phương xuống xe “làm luật” 100.000 đồng nhưng không được chấp nhận. Anh Phương nói lại việc đã bị “làm luật” trước đó và đưa số máy của Trung úy Hải để tổ CSGT này kiểm tra nên mới được cho qua.

Liên quan đến việc này, Cơ quan CSĐT Bộ Công an làm rõ những tiêu cực của nhóm CSGT tỉnh Thanh Hóa.

Đến ngày 5/9, Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo tạm đình chỉ công tác đối với những cán bộ, chiến sĩ có liên quan đến hành vi tiêu cực, nhận tiền của lái xe để kiểm điểm, làm rõ mức độ vi phạm. Riêng trung úy Nguyễn Thanh Hải đã bị kỷ luật tước quân tịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần