Bắt tạm giam nguyên Giám đốc Trung tâm hỗ trợ người nghèo

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hai đối tượng nguyên là lãnh đạo Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới đã núp chiêu bài Chương trình "Trái tim Việt Nam" lừa đảo hàng trăm tỷ đồng của hàng ngàn nông dân nhiều tỉnh thành.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố và thi hành lệnh bắt giam nguyên Giám đốc và Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới. Hai đối tượng này đã núp chiêu bài Chương trình "Trái tim Việt Nam" lừa đảo hàng trăm tỷ đồng của hàng ngàn nông dân nhiều tỉnh thành trên toàn quốc.
Hai đối tượng Trần Đức Trung và Lê Thị Hằng.
Theo đó, ngày 12/4, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt giam Trần Đức Trung (56 tuổi) và Lê Thị Hằng (54 tuổi), nguyên giám đốc và phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành nghề nông thôn Việt Nam.
Núp dưới chiêu bài chương trình "Trái tim Việt Nam", Trần Đức Trung và Lê Thị Hằng đã dụ dỗ người dân khi nộp tiền ủng hộ cho Trung tâm... Để tăng niềm tin cho nông dân khi đến nộp tiền, bà Lê Thị Hằng đã cho pho to rất nhiều bức ảnh chụp chung với các vị lãnh đạo để treo tại các điểm thu tiền nhằm mục đích phô trương thanh thế. Phương thức từ thiện của Trung tâm này đó là 1 người nông dân khi nộp tiền ủng hộ cho Trung tâm 1,2 triệu đồng thì sau vài tháng sẽ nhận lại được số tiền là 5,2 triệu đồng, nếu nộp 7 triệu đồng thì sẽ nhận được 50 triệu đồng…
Với phương thức này, chỉ trong vòng 5 tháng, hàng chục ngàn nông dân nghèo ở: Bắc Giang, Nam Định, Thanh Hóa, Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An... đã nộp tiền vào Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới... Bước đầu cơ quan điều tra đã xác định được Trần Đức Trung và Lê Thị Hằng lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nông dân.
Trước đó, vào đầu năm 2016, phát hiệu dấu hiệu bất thường củaTrung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới, Bộ Nội vụ đã có văn bản khẳng định Trung tâm này hoạt động trái pháp luật. Sau đó, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành nghề nông thôn Việt Nam đã ra quyết định đóng cửa Trung tâm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần