Hải Phòng: Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Hiệu trưởng trường tiểu học Đặng Cương

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế (PC46) - Công an Hải Phòng cho biết, cơ quan này đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với Lê Thị Thu Thủy - nguyên Hiệu trưởng trường tiểu học Đặng Cương, huyện An Dương, Hải Phòng.

 Trường tiểu học Đặng Cương
Theo cơ quan cảnh sát điều tra, căn cứ quyết định khởi tố vụ án hình sự; Quyết định số 11/QĐ - PC46, lệnh bắt bị can số 02 để tạm giam Lê Thị Thu Thủy, SN 7/5/1982, nơi cư trú tại số 6, lô 7, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ quy định tại Điều 281 Bộ luật hình sự. Các quyết định và lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng các cấp phê chuẩn.
Trước đó báo Kinh tế & Đô thị đã đăng tải một loạt bài liên quan đến những sai phạm của Lê Thị Thu Thủy - Hiệu trưởng trường tiểu học Đặng Cương, huyện An Dương, TP Hải Phòng. Các sai phạm bà Thủy gây ra trong năm học 2015 - 2016 và năm học 2017 - 2018 là rất nghiêm trọng, để xảy ra các sai phạm trên trách nhiệm thuộc về Ban giám hiệu nhà trường mà trực tiếp là Hiệu trưởng Lê Thị Thu Thủy, trong quá trình tổ chức thực hiện không chấp hành các quy định của pháp luật về công tác thu chi tài chính. Bà Thủy đã vi phạm trong công tác quản lý, sử dụng các khoản đóng góp của cha mẹ học sinh năm học 2017 - 2018 và sai phạm liên quan đến việc sử dụng viên chức trong trường. Ngày 28/11/2018 bà Thủy bị cách chức Hiệu trưởng với lí do vi phạm trong công tác quản lý, sử dụng các khoản đóng góp của cha mẹ học sinh năm học 2017 - 2018.

Gần đây nhất ngày 21/1/2018 trường tiểu học Đặng Cương tiến hành họp phụ huynh toàn trường thông báo các khoản trả lại của tổng 22 lớp để trả lại tiền tới từng phụ huynh học sinh mà Lê Thị Thu Thủy đã chỉ đạo các giáo viên thu trước khi vào đầu năm học. Tổng tiền đã trả cho phụ huynh là gần 1,5 tỷ đồng. Ngày 6/2/2018 Lê Thị Thu Thủy bị Huyện ủy huyện An Dương ra Quyết định thi hành kỉ luật cách chức ủy viên, Chi bộ trường tiểu học Đặng Cương nhiệm kỳ 2015 - 2017.