“Bắt tay” RMIT Australia, Đại học FLC đẩy mạnh hợp tác quốc tế

Long Trần - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/4, tại Trụ sở Tập đoàn FLC đã diễn ra cuộc gặp mặt và làm việc giữa Ban Điều hành Dự án Trường Đại học FLC và Đại học RMIT Australia về các định hướng, cơ hội hợp tác giữa hai bên liên quan đến các lĩnh vực đào tạo của dự án Trường Đại học FLC nói riêng và các lĩnh vực đầu tư của Tập đoàn FLC nói chung, đặc biệt là đối với các dự án liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, y tế và hàng không.

 Buổi làm việc giữa Tập đoàn FLC và Đại học RMIT đã mở ra triển vọng hợp tác trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là nông nghiệp, y tế và hàng không.
Tham dự buổi gặp gỡ có ông Lê Bá Nguyên, Thành viên HĐQT Tập đoàn FLC; bà Vũ Đặng Hải Yến, Trợ lý HĐQT (Hàm Phó Tổng giám đốc) cùng đại diện các đơn vị thành viên và  đặc biệt là đông đủ các chuyên gia, giáo sư, tiến sỹ thuộc các Hội đồng cố vấn, Hội đồng khoa học, Hội đồng chuyên môn và Ban điều hành Dự án Trường Đại học FLC. Phía Đại học RMIT Australiacó sự tham gia của Giáo sư Peter Coloe, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học, Công nghệ và Y tế thuộc RMIT Australia; Tiến sĩ Marta Fernandez, Giám đốc điều hành các trường Đại học RMIT tại khu vực Châu Âu;Tiến sĩ Patrick Griffiths,Trợ lý Giáo sư Peter Coloe, Giảng viên khoa Hợp tác công nghiệp và Truyền thông của Trường Đại học RMIT Australia và Giáo sư ưu tú - Tiến sĩ Charlie C.Xue, Trưởng Khoa Y tế và Khoa học y sinh – Trường Đại học RMIT.
 Đại diện Tập đoàn FLC giới thiệu về các lĩnh vực hoạt động cũng như Dự án Trường Đại học FLC.
Tại buổi làm việc, các đại diện của FLC đã lần lượt giới thiệu với Đại học RMIT Australia về các lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn FLC nói chung và Dự án Trường Đại học FLC nói riêng.
Trong đó, Dự án Trường Đại học FLC được giới thiệu là một dự án mới, tiêu biểu trong lĩnh vực giáo dục của Tập đoàn FLC. Với tổng mức đầu tư gần 4000 tỷ đồng, dự án được triển khai trên khu đất có quy mô 50 ha, và được xác định là cấu phần trung tâm của Tổ hợp đô thị, du lịch nghỉ dưỡng, sân golf và vui chơi giải trí với quy mô 620 ha tại phường Hà Lầm và phường Hà Trung, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh (Dự án Khu Đô thị Đại học FLC Hạ Long).
Với mô hình là một trường đại học tư thục, phi lợi nhuận, Trường Đại học FLC được thành lập với sứ mệnh là trường đại học hàng đầu khu vực và thế giới, được công nhận và xếp hạng quốc tế tại Việt Nam, là cơ sở giáo dục hệ đại học và sau đại học vượt trội trong phương pháp và chương trình giảng dạy, góp phần phát triển đội ngũ nhân lực chất lượng cao của Việt Nam nói riêng và góp phần phát triển các ngành kinh tế quan trọng của Việt Nam nói chung.
Điểm đặc biệt trong mô hình đào tạo mà Tập đoàn FLC tâm huyết là sự gắn liền giữa đào tạo và thực tiễn, lấy người học là trung tâm, các tiện ích, dịch vụ được thiết kế xung quanh trường học đều nhằm mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người học, tạo điểm nhấn thu hút cả người học và người tham gia giảng dạy.
Dự kiến, sau khi được thành lập và chính thức đi vào hoạt động, Trường Đại học FLC sẽ là cơ sở đào tạo chủ lực trong việc cung cấp nhân sự chất lượng cao cho Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn, các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh và đặc biệt là Khu công nghiệp Y dược công nghệ cao đang được Tập đoàn FLC dự định nghiên cứu đầu tư tại Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.  
Cũng theo đề án thành lập trường đại học FLC đã trình tới Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học FLC sẽ dự kiến tuyển sinh từ cuối năm 2020 với quy mô đào tạo ban đầu là 600 sinh viên và sẽ tăng lên 6.100 sinh viên vào năm 2024 và 20.000 sinh viên vào năm 2035.
 Đại học RMIT sẵn sàng cho việc hợp tác lâu dài cùng Tập đoàn FLC.
Bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến Dự án Đại học FLC và đánh giá cao các lĩnh vực đào tạo chủ chốt mà Đại học đang hướng tới, Giáo sư Peter Coloe đã trực tiếp đề xuất nhiều cơ hội hợp tác với Tập đoàn FLC trên nhiều lĩnh vực. Với thế mạnh đặc biệt trong y dược, nông nghiệp công nghệ cao và chương trình đào tạo phi công được đánh giá hàng đầu tại Úc, sự kết nối giữa RMIT Australiavà Tập đoàn FLC sẽ mở ra nhiều triển vọng hợp tác bền vững trong tương lai.
Kết thúc cuộc họp, hai bên nhất trí với việc ký kết một thỏa thuận hợp tác chính thức để cụ thể hóa các phương án trao đổi, hợp tác song phương. Thỏa thuận này dự kiến sẽ được ký kết trong tuần đầu tiên của tháng 5 tại quần thể FLC Hạ Long, Quảng Ninh. Đây cũng là khu vực đã được Tập đoàn FLC lựa chọn làm địa điểm xây dựng Trường Đại học FLC sau khi đề án thành lập được phê duyệt chính thức.
Là một trong những trường đại học công lập lâu đời nhất nước Úc, Viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne (RMIT) luôn ghi danh trong Top 10 trường đại học của đất nước này về chất lượng nghiên cứu và lọt vào Top 100 thế giới trên nhiều lĩnh vực như Dược và Dược lý học, Quản trị kinh doanh, Khoa học máy tính và Hệ thống thông tin…
Đây cũng là trường đại học tiên phong của Úc thực thi chính sách đặc biệt về giáo dục quốc tế thông qua việc phát triển các chương trình giáo dục liên kết tại các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần