Bắt vụ vận chuyển USD lậu cực lớn

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Một lượng lớn USD từ Hàn Quốc mang vào Việt Nam theo đường hàng không nhưng không khai báo vừa bị phát hiện tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, khi họ kiểm tra hành lý ông Dinh Tom, sinh năm 1977, quốc tịch Mỹ đi chuyến bay KE 683 từ Hàn Quốc đến TP HCM ngày 13/2, thấy có nhiều dấu hiệu nghi vấn, hải quan sân bay đã rà soát và phát hiện hành khách này mang theo số tiền mặt 110.000 USD mà không khai báo hải quan.

Thông tư số 15/2011/TT-NHNN quy định, cá nhân xuất cảnh mang theo ngoại tệ tiền mặt hoặc tiền đồng Việt Nam vượt mức quy định hoặc vượt quá số mang vào đã khai hải quan khi nhập cảnh lần gần nhất cũng phải xuất trình cho hải quan cửa khẩu giấy xác nhận mang ngoại tệ tiền mặt, đồng Việt Nam tiền mặt do tổ chức tín dụng được phép cấp phù hợp với quy định pháp luật. Theo đó, thông tư này cũng quy định, mỗi người chỉ được mang tối đa 5.000 USD khi xuất nhập cảnh.

Vì thế, Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã trả lại khách hàng Dinh Tom số tiền 5.000 USD và lập biên bản vi phạm hành chính tạm giữ số tiền còn lại 105.000 USD (khoảng hơn 2,2 tỷ đồng tiền Việt).

Hiện toàn bộ hồ sơ và tang vật vi phạm được chuyển về Bộ phận xử lý Chi cục Hải quan sân bay để xử lý theo quy định.