Bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu năm 2020: Danh hiệu gọi tên các VĐV trẻ nổi bật?

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong danh sách bầu chọn vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) tiêu biểu; VĐV, HLV thể thao người khuyết tật (NKT) xuất sắc năm 2020, hàng loạt những cái tên trẻ xuất hiện.

 VĐV trẻ Ngần Ngọc Nghĩa (số 64) có tên trong danh sách cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu; VĐV, HLV thể thao người khuyết tật (NKT) xuất sắc năm 2020.

Theo như danh sách Tổng cục TDTT công bố trong cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu; VĐV, HLV thể thao người khuyết tật (NKT) xuất sắc năm 2020 do các bộ môn TDTT, Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia giới thiệu sẽ có 28 VĐV, 17 HLV tiêu biểu cùng 6 VĐV, 5 HLV người khuyết tật tiêu biểu. Đáng chú ý, trong danh sách này, có rất nhiều gương mặt VĐV trẻ có triển vọng, giành được nhiều thành tích tốt của năm 2020. Trong một năm đầy biến động bởi dịch bệnh Covid-19, các giải đấu quốc tế đã phải tạm hoãn thậm chí là hủy bỏ nhưng các giải đấu quốc nội vẫn hạ cách một cách an toàn, vì thế cuộc bầu chọn năm nay sẽ là có hội cho nhiều VĐV trẻ có cơ hội giành danh hiệu này, trong đó phải kể đến như bộ đôi VĐV Bắn súng Bùi Thúy Thu Thủy (2002) , Phí Thanh Thảo (2004); Đỗ Tú Tùng môn Cử tạ (2004); Trần Khánh Linh môn Trượt băng (2005). Cụ thể, Bùi Thúy Thu Thủy đã giành được 1 HCĐ cá nhân giải Cup; 1 HCV cá nhân giải Thanh thiếu niên 1 HCV Mix, 1 HCB đồng đội; Giải trẻ: 2 HCV cá nhân, 1 HCĐ Mix, 1 HCB đồng đội giải trẻ; 1 HCV cá nhân giải tay súng xuất sắc; 1 HCV cá nhân, 1 HCĐ Mix giải VĐQG. Còn Phí Thanh Thảo giành 1 HCV Mix, 1 HCV cá nhân, 1 HCV đồng đội giải Cup; 1 HCV cá nhân, 1 HCV đồng đội, 1 HCB Mix giải Thanh thiếu niên; 4 HCV cá nhân, 2 HCV đồng đội, 1 HCB đồng đội giải trẻ; 1 HCV Mix, 1 HCB cá nhân, 2 HCĐ đồng đội giải tay súng xuất sắc; 1 HCB cá nhân, 1 HCĐ cá nhân, 2 HCV đồng đội, 1 HCB đồng đội giải VĐQG; Phá KLQG 10m súng trường hơi.

Bên cạnh đó, cái tên Trần Khánh Linh giành được 1 HCV giải Quốc gia; 1 HCV và 1 HCĐ giải Quốc tế và là VĐV đầu tiên đại diện cho Việt Nam tham dự giải Trượt băng nghệ thuật châu Đại Dương Úc và giải Trượt băng nghệ thuật thế giới Grand Prix dành cho Thanh thiếu niên. Ngoài ra kình ngư Nguyễn Huy Hoàng (2000) cũng là cái tên đáng chú ý khi có 5 tấm HCV cá nhân tại Giải vô địch Quốc gia. Hay như trường hợp của Lê Châu Anh (2007) của bộ môn Trượt băng với 1 HCV giải Quốc gia và 2 HCB giải Quốc tế.

Cũng trong danh sách đề cử, một số VĐV, HLV nổi bật khác được xướng tên như Huỳnh Như (Bóng đá), Nguyễn Minh Trí (Futsal), Nguyễn Linh Chi (Bóng chuyền), Ngô Thị Ngân Hà (HLV Bắn súng), Nguyễn Văn Hoàng, Ngần Ngọc Nghĩa (HLV Điền kinh)….

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần