Bầu cử tại bệnh viện K: Tổ bầu cử sẽ mang hòm phiếu tới tận giường cho bệnh nhân

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản lý Bệnh viện K Nguyễn Tiến Quang, riêng đối với bệnh nhân nặng không thể đi lại sẽ có hòm phiếu phụ đưa tới tận giường bệnh.

Video: Phỏng vấn Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản lý Bệnh viện K Nguyễn Tiến Quang về công tác chuẩn bị cho bầu cử.
Ngày 23/5, toàn bộ cử tri cả nước sẽ đi bỏ phiếu bầu Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và Đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đáng chú, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các điểm cách ly tập trung đã và đang gấp rút chuẩn bị cho người bệnh cũng như người nhà và nhân viên y tế được bỏ phiếu đúng với quyền lợi của công dân.

Đáng chú ý nhất hiện nay chính là tại bệnh viện K, khi nơi đây có tới 2.200 cử tri sẽ phải bỏ phiếu. Để có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt phòng chống dịch cũng như thuận lợi cho cử tri bỏ phiếu, tổ bầu cử đã lên kế hoạch và kịch bản để có thể hoàn thành nhiệm vụ “kép”.

Theo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản lý bệnh viện K Nguyễn Tiến Quang, Tổ bầu cử tại bệnh viện K xác định nhiệm vụ đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu và đã lên kế, phương án, cũng như kịch bản chi tiết từ khoa, phòng và từng điểm bầu cử cũng như cá nhân.

“Để chuẩn bị tốt nhất cho ngày bầu cử cũng như việc cách ly đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, bệnh viện đã phát loa tuyên truyền đến từng phòng, khoa. Đã dán niêm yết công khai các ứng của viên để bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi bỏ phiếu” – ông Nguyễn Tiến Quang cho biết.
Bệnh viện K sẵn sàng cho bầu cử diễn ra ngày 23/5.

Hiện bệnh viện đang tổ chức cách ly, giãn cách theo từng buồng bệnh, từng khoa, phòng, từng tầng, từng tòa nhà trong bệnh viện. Vì thế, trong ngày bầu cử 23/5, tất cả người bệnh, người nhà người bệnh, cán bộ y tế, người lao động đều được đi bầu cử, khi đi bầu cử mặc quần áo bảo hộ, đeo khẩu trang, kính chắn giọt bắn và đảm bảo đứng giãn cách 3m.

“Tổ bầu cử cũng chia các khu vực trong bệnh viện thành khu vực sạch, khu vực có nguy cơ thấp, trung bình và cao. Trong ngày bỏ phiếu toàn bộ bệnh nhân và người nhà cũng như nhân viên y tế phải mặc bộ đồ bảo hộ trong bị cấp 4. Tại các khu vực khác phải mặc bảo hộ cấp 2, riêng đối với bệnh nhân nặng không thể đi lại sẽ có hòm phiếu phụ đưa tới tận giường bệnh để bệnh nhân có thể bỏ phiếu” - Chủ tịch Hội đồng quản lý bệnh viện K cho biết thêm.

Được biết, bệnh viện đã chuẩn bị 20 hòm phiếu được dán ni lông, niêm phong, được khử khuẩn thường xuyên. Bên cạnh đó, việc tuyên truyền bầu cử được bệnh viện tổ chức thường xuyên qua trực tuyến, qua email, zalo, viber…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần