Hàn Quốc: Điều tra giao dịch cổ phiếu của các ứng viên Tổng thống

Hà Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Hàn Quốc điều tra việc giao dịch cổ phiếu của 13 DN có liên quan tới một số ứng cử viên trong cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra sau 2 tháng tới.

 Trụ sở cơ quan FSS tại Seoul, Hàn Quốc.

Đại diện cơ quan Dịch vụ giám sát tài chính Hàn Quốc (FSS) cho biết, họ đang tiến hành điều tra các phiên giao dịch cổ phiếu của 8 DN được cho là có liên quan tới một số ứng cử viên trong cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc tới đây, đồng thời sẽ tiếp tục tiến hành điều tra thêm 5 DN khác.

Tuy nhiên, đại diện FSS không tiết lộ chi tiết về danh sách những DN bị điều tra, bởi cho rằng, điều này có thể làm ảnh hưởng tới giá cổ phiếu trên thị trường. “Những bất ổn về tình hình chính trị trong nước hiện nay, khiến chúng tôi thấy lo ngại về biến động trong các phiên giao dịch chứng khoán có thể gây ảnh hưởng tới cuộc bầu cử Tổng thống tới đây”, đại diện FSS nói.

Việc điều tra, theo dõi sát thị trường tài chính của FSS được cho là nhằm ngăn chặn những nguy cơ về việc hoạt động thương mại “ngầm” và đảm bảo tính công bằng trước khi cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc diễn ra.

Trong diễn biến liên quan, quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn sẽ công bố thời hạn tổ chức bầu cử Tổng thống trong vòng 10 ngày sau khi Tòa án Hiến pháp tuyên bố luận tội bà Park Geun-hye. Bộ Nội vụ Hàn Quốc sẽ lựa chọn ngày bầu cử và trình lên quyền Tổng thống.

Theo Hiến pháp, Hàn Quốc sẽ phải bầu Tổng thống mới trong vòng 60 ngày sau phán quyết của Tòa án Hiến pháp. Theo đó, hạn chót để tổ chức cuộc bầu cử này là ngày 9/5 tới.

Cũng trong ngày 12/3, cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã rời Nhà Xanh, 2 ngày sau khi Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc ủng hộ luận tội và phế truất bà Park liên quan đến vụ bê bối tham nhũng cùng người bạn thân Choi Soon-sil.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần