Bầu Hiển đầu tư 480 triệu USD cho thể thao Hà Nội

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Tại hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển” vừa diễn ra tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Định, ông Đỗ Quang Hiển đại diện Tập đoàn T&T Group và UBND Hà Nội đã ký kết thỏa thuận hợp tác cho 5 dự án với tổng mức đầu tư hơn 700 triệu USD.

Ông Đỗ Quang Hiển cho biết, sắp tới Tập đoàn T&T Group sẽ triển khai 5 dự án với tổng mức đầu tư hơn 700 triệu USD. Trong đó có 3 dự án liên quan đến thể thao với tổng giá trị khoảng 480 triệu USD gồm: Dự án Học viện thể thao tại thị xã Sơn Tây với quy mô 25ha. Tổng mức đầu tư: 110 triệu USD. Đây là sẽ địa chỉ đào tạo VĐV các môn thể thao với bóng đá là nòng cốt với mục tiêu hướng tới World Cup. Học viện sẽ là môi trường nghiên cứu khoa học ứng dụng trong thể thao, đào tạo huấn luyện viên, giáo viên, quản lý thể thao;

Dự án Trung tâm quần vợt Hà Nội tại quận Nam Từ Liêm với quy mộ 8,48ha. Tổng mức đầu tư: 100 triệu USD.

Mức đầu tư mà bầu Hiển bỏ ra ước tính sẽ lên đến 270 triệu USD. Ảnh HNFC

Đáng chú ý nhất, đấy chính là dự án Tổ hợp thể thao sân Hàng Đẫy được đầu tư trọng tâm hơn cả. Theo đó, mức đầu tư mà bầu Hiển bỏ ra ước tính sẽ lên đến 270 triệu USD (hơn 6.000 tỷ đồng) cho quy mô 32.158 m2, bao gồm sân vận động 20.000 chỗ đạt tiêu chuẩn FIFA điểm mới là sân bóng đá là không có đường piste., khu vực nhà thi đấu, khu văn phòng làm việc, giải trí…

Ngoài sân vận động để thi đấu bóng đã, khu tổ hợp này còn có Nhà thi đấu đa năng có sức chứa 1.500 chỗ ngồi, khu thương mại dịch vụ, rạp chiếu phim, văn phòng điều hành và các khu trưng bày, bảo tàng lưu niệm.

 Nhà đầu tư, Tập đoàn T&T (Việt Nam) và đối tác, Tập đoàn Bouygues (Pháp) được khai thác và vận hành tổ hợp thể thao Sân vận động Hàng Đẫy trong 50 năm.

Dự án được đầu tư theo hình thức xã hội hóa, nhà đầu tư tự thu xếp 100% vốn thực hiện dự án. Đổi lại, nhà đầu tư, Tập đoàn T&T (Việt Nam) và đối tác, Tập đoàn Bouygues (Pháp) được khai thác và vận hành tổ hợp thể thao Sân vận động Hàng Đẫy trong 50 năm.

Bouygues là tập đoàn công nghiệp đa ngành của Pháp được thành lập vào năm 1952, hoạt động trên nhiều lĩnh vực như: xây dựng, truyền thông, viễn thông, giao thông. Tại Pháp, Bouygues hoàn tất việc xây sân Parc des Princes (Công viên các hoàng tử) vào năm 1972, với sức chứa ban đầu là 50.000 chỗ. Nơi đây cũng đã diễn ra các trận đấu ở các giải bóng đá quốc tế lớn như EURO 1984, FIFA 1998 và EURO 2016.

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần