Bầu thay thế đại diện Hàn Quốc vào Hội đồng quản trị PTI

Đinh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại hội cổ đông thường niên Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) ngày 23/4/2019 đã thống nhất việc bầu ông Ko Young Joo vào danh sách Hội đồng quản trị (HĐQT), thay thế cho ông Park Je Kwang.

Ông Ko Young Joo sinh năm 1967, Quốc tịch Hàn Quốc. Ông Ko và ông Kim Kang Wook là 2 đại diện cho Công ty TNHH Bảo hiểm Dongbu- Hàn Quốc  trong HĐQT của PTI.
  Năm 2019, PTI sẽ đẩy mạnh khai thác các kênh phân phối là lợi thế
Năm 2018, tổng doanh thu bảo hiểm của PTI đạt 4.285 tỷ đồng, hoàn thành 116.4% kế hoạch kinh doanh, tăng trưởng 29.7% so với năm 2017. Trong đó, doanh thu bảo hiểm gốc đạt 4.159 tỷ đồng và doanh thu nhận tái bảo hiểm đạt 126 tỷ đồng. Lợi nhuận đạt 24 tỷ đồng, hoàn thành 15.4% so với kế hoạch. Doanh thu từ nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới đạt 2.001 tỷ đồng, chiếm khoảng 48% tổng doanh thu PTI – mức tỷ trọng cao nhất trong 4 nghiệp vụ. Nhờ những kết quả này, PTI đã vươn lên vị trí thứ 3 về tổng thị phần doanh thu bảo hiểm gốc và tiếp tục giữ vững vị trí số 2 về nghiệp vụ xe cơ giới.
Cũng trong năm qua, PTI đã tập trung hoàn thiện chất lượng bồi thường, nâng cao hiệu quả kinh doanh theo định hướng của Hội đồng quản trị (HĐQT). Song song với đó, PTI cũng từng bước chuyển dịch thành công cơ cấu doanh thu các nghiệp vụ, giảm dần tỷ trọng doanh thu của nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới, tăng tỷ trọng các nghiệp vụ khác có hiệu quả hơn như con người, tài sản kỹ thuật.
Năm 2019, PTI đặt mục tiêu doanh thu bảo hiểm gốc đạt 4.700 tỷ đồng,  tăng trưởng 13% so với năm 2018. PTI cũng sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ thông tin, đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
Dự kiến, PTI sẽ thực hiện một số giải pháp gồm: Đẩy mạnh khai thác trên các kênh bán hàng hiện có, đặc biệt là các kênh phân phối mà PTI đang có thể mạnh như: Vnpost, banca, showroom, kênh bán hàng trực tuyến, môi giới…
Cùng với đó, PTI sẽ hợp tác với các đối tác nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm bảo hiểm trên môi trường thương mại điện tử bằng việc bắt tay với các sàn thương mại lớn, các công ty viễn thông uy tín; tìm cơ hội hợp tác với một công ty bảo hiểm nhân thọ; đẩy mạnh phát triển thương hiệu, truyền thông sự kiện, truyền thông nội bộ, chương trình hỗ trợ, xúc tiến bán hàng; áp dụng công nghệ quản lý hiện đại trong toàn bộ các mảng hoạt động kinh doanh chính của Tổng công ty.