Sáng 10/9, bầu trời TP Hồ Chí Minh phủ sương mù trắng đục

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (10/9), bầu trời TP Hồ Chí Minh lại xuất hiện màu trắng đục vì ô nhiễm không khí, gây giảm tầm nhìn. Đến giữa trưa, mặt trời đã lên cao nhưng một số nơi vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm.

Ghi nhận cho thấy, trong sáng 10/9, bầu trời tại TP Hồ Chí Minh được bao phủ bởi một lớp sương mù dày đặc, làm giảm tầm nhìn. Nhiều người đi đường phải đeo nhiều lớp khẩu trang để bảo vệ sức khỏe.
 Bầu trời TP Hồ Chí Minh trong lớp sương mù dày đặc sáng nay (10/9).
Tại các khu nhà cao ốc, đầu cầu Sài Gòn hay các trục đường chính dẫn vào trung tâm TP Hồ Chí Minh như: Xa lộ Hà Nội, Cao tốc Long Thành - Dầu Gây, Võ Văn Kiệt, Đồng Văn Cống đa phần đều bị che khuất bởi sương mù.
Cùng thời điểm sáng sớm, tầm nhìn trên cao ở kênh Tàu Hũ - Bến Nghé, các quận 4,7 ở khu nam bị hạn chế do lớp mù dày đặc.
Trong khi đó, tàu thuyền qua lại trung tâm TP Hồ Chí Minh trong cảnh mặt sông mờ ảo, các công trình hai bên sông bị che phủ, gần như biến mất. Đến trưa, dù có nắng, bầu trời trung tâm TP Hồ Chí Minh vẫn chìm trong lớp mù khá dày.
Trước đó, chiều 9/9, theo một dự báo viên Đài khí tượng Thủy Văn khu vực Nam TP Hồ Chí Minh đã đón nhận cơn mưa lớn, kèm theo độ ẩm cao. Đây là hiện tượng ngưng tụ trong không khí vào buổi sáng khi ánh nắng bắt đầu chiếu với tia UV mức độ thấp tạo ra hiện tượng phản chiếu.
Thời gian gần đây, tình hình ô nhiễm không khí tại TP Hồ Chí Minh được người dân đặc biệt quan tâm. Giải thích về hiện tượng sương mù ở TP, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cho biết, hiện tượng sáng sớm trời mù mịt giảm tầm nhìn gọi là mù. Mù cũng có bản chất tương tự như sương mù, nhưng mức độ làm giảm tầm nhìn ngang thấp hơn, có thể nhìn thấy cảnh vật trên 1km nhưng dưới 10km.
Ghi nhận cho thấy, đây không phải là hiện tượng lần đầu xuất hiện ở TP Hồ Chí Minh mà liên tục lặp lại trong các năm gần đây vào thời điểm tương tự (buổi sáng). Vì vậy các chuyên gia y tế, môi trường đã nhiều lần khuyên người dân hạn chế ra khỏi nhà, trường hợp có việc cần thiết nên chọn đeo khẩu trang phù hợp để hạn chế tác hại do ô nhiễm không khí có thể tác động.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần