Bầu Tú đi tìm tiền

Ban Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mới đây, ngôi chủ ở VPF, Công ty tổ chức V.League đã có thay đổi. Thay thế cho bầu Thắng là ông Trần Anh Tú, người mà tên tuổi vốn gắn liền với futsal Việt Nam.

Có quá nhiều lý do để VFF và VPF chọn ông Trần Anh Tú ở vị trí có nhiều áp lực. Đây là một doanh nhân thành đạt. Nhưng quan trọng nhất, trong mảng futsal mà bản thân phụ trách, bầu Tú vốn là người cầu thị, luôn theo quan điểm xây dựng những nền tảng chuyên nghiệp.
 Ảnh mang tính minh họa. Nguồn:Internet.
Nhiều kỳ vọng khi bầu Tú ngồi ghế nóng ở VPF. Thế nhưng, trước khi nhìn thấy những cơ hội, hay biến chuyển của V.League trong thời gian tới đây thì nhiều người đã lo cho ông bầu của futsal Việt Nam. Số là ông Tú sẽ phải đối diện với bài toán nan giải là tìm tiền cho V.League.

Trước đây, ông Tú luôn đóng vai trò là nhà tài trợ cho bóng đá Việt Nam. Một mình doanh nhân này ôm cả mảng futsal, giải VĐQG nữ, U15 và U17 QG. Ước tính, mỗi năm ông Tú gánh cho VFF khoảng vài chục tỷ đồng thông qua các bản hợp đồng tài trợ. Thế nhưng, V.League là sân chơi lớn hơn các mặt trận mà ông Tú từng thống lĩnh rất nhiều. Nó mệnh danh là cái máy kiếm và tiêu tiền. Đáng nói hơn, bầu Tú ngồi vào ngôi cao đúng thời điểm nhà tài trợ truyền thống Toyota rút lui sau 3 năm gắn bó. Nhiệm vụ của ông Tú và các cộng sự là phải tìm kiếm một đối tác mới trong bối cảnh kinh tế hiện tại thật chẳng dễ dàng.

Từ chỗ tài trợ tiền, bầu Tú phải đi tìm cách kiếm tiền. Đó là câu chuyện vừa gần nhưng lại vừa xa. Bởi, muốn tổ chức giải thì phải có tiền. Muốn có tiền thì phải có giải đấu tốt. Trong khi đó, thời gian từ nay cho đến mùa giải mới chưa đầy 3 tháng. Với từng ấy thời gian để kiếm hàng chục tỷ đồng thật không hề đơn giản. Nhưng cái quan trọng hơn là phải tạo dựng được những nền tảng để có được một sân chơi minh bạch, hấp dẫn và giảm tải các sự cố vốn làm hình ảnh giải đấu trở nên méo mó thời gian qua.

Bóng đá và V.League sẽ không thể dừng lại. Có thể có khó khăn, nhưng sân chơi chắc chắn phải diễn ra đúng hẹn. Nhưng để không còn phải chạy ăn từng bữa thì người làm bóng đá phải vào cuộc một cách quyết tâm và có tầm nhìn.